Lý do bất ngờ của ông bố đưa con gái 2 tuổi đi vòng quanh Đông Nam Á

Mỗi khi có thời gian, ông bố Nguyễn Thành Trung lại xách ba lô lên để cùng con gái Ốc trải nghiệm cuộc sống, khám phá điều mới lạ. “Ông bố của năm” mong ước con gái sẽ được bước ra thế giới rộng lớn hơn.

Cách đây không lâu, ông bố Nguyễn Thành Trung (Hà Nội) đã khiến dân mạng được phen trầm trồ khi cùng cô con gái 2 tuổi, siêu đáng yêu đi xuyên Việt. Nhiều người ưu ái gọi anh là "ông bố của năm". Bật mí với PV, anh Trung cho hay: "Qua những chuyến đi, tôi muốn con gái được trải nghiệm, tận hưởng những điều không chỉ có trong sách vở".

Mới đây, anh Trung lại khiến bạn bè bất ngờ khi đưa con gái mình đi vòng quanh Đông Nam Á trong vòng 50 ngày.

Chia sẻ về quyết định này, anh cho biết: “Từ đầu năm, khi bạn Ốc tròn 2 tuổi, cả nhà đã thực hiện một chuyến đi 60 ngày xuyên Việt. Đến giờ Ốc đã lớn hơn nhiều, tôi muốn cho Ốc bắt đầu khám phá thế giới bên ngoài. Đây là cơ hội để Ốc được trải nghiệm thế giới cùng bố mẹ”.

ly-do-bat-ngo-cua-ong-bo-dua-con-gai-2-tuoi-di-vong-quanh-dong-nam-a

Ốc  ngủ ngon lành khi cùng bố tại phòng chờ của sân bay.

Cũng theo anh Trung, từ sau hành trình 60 ngày xuyên Việt cách đây chừng hơn 3 tháng, Ốc đã lớn lên rất nhiều, mỗi ngày một khác. Giờ khi gần 2 tuổi rưỡi Ốc đã luôn tự thích làm mọi thứ theo ý mình rồi, thích lý luận và hỏi bố đủ mọi thứ.

Trong 3 tháng qua, bố mẹ đã dành thời gian dạy cho Ốc, bây giờ Ốc có thể nghe hiểu, nói lại rất nhiều câu tiếng Anh và hầu hết các tình huống tiếng Anh hàng ngày. 

ly-do-bat-ngo-cua-ong-bo-dua-con-gai-2-tuoi-di-vong-quanh-dong-nam-a

Ốc làm theo những gì mà bố làm.

“Đây là hành trình thứ hai, con bước ra thế giới, sẽ tiếp tục thực hiện một phần tiếp theo trong ước mơ lớn hơn nữa của tôi dành cho Ốc và cả nhà. Tuy nhiên, trong hành trình đi cũng có rất nhiều khó khăn. Vì mới hơn 2 tuổi nên đôi khi con hay nhõng nhẽo, bắt bố mẹ bế, hoặc thỉnh thoảng ăn vạ.

Con rất thích làm quen với các bạn mới, ví dụ như hôm ở Bagan (Myanmar), con làm quen với một chị chừng 5, 6 tuổi người Bagan tên là Moe Moe. Tuy hai bạn không biết tiếng của nhau, nhưng lại chơi với nhau cực vui vẻ", anh Trung nhớ lại.

ly-do-bat-ngo-cua-ong-bo-dua-con-gai-2-tuoi-di-vong-quanh-dong-nam-a

Cùng bố khám phá điều mới lạ

ly-do-bat-ngo-cua-ong-bo-dua-con-gai-2-tuoi-di-vong-quanh-dong-nam-a

Siêu tinh nghịch cùng bố

ly-do-bat-ngo-cua-ong-bo-dua-con-gai-2-tuoi-di-vong-quanh-dong-nam-a

Gia đình ông đi vòng quanh hồ Inle – Myanmar

Đặc biệt hơn, trong chuyến đi lần này Ốc đã thật sự thích cầm máy ảnh để chụp. Vì thế, anh Trung đã lắp ống 35 F2 trên thân máy XT 10 nên khá nhỏ gọn, Ốc hoàn toàn cầm được thoải mái. Mỗi lần đeo là đều nhớ lời bố và lại còn bi bô nói: "Nhớ đeo dây lên cổ nhé".

Vì mải nghịch quá mà 2 lần Ốc làm rơi máy ảnh của bố. Anh Trung cười: "Nhìn mặt con mình vừa giận vừa thương. Cũng xót máy, nhưng nếu mà tiếc thì làm sao con có cơ hội để học hỏi được nhiều điều”.

ly-do-bat-ngo-cua-ong-bo-dua-con-gai-2-tuoi-di-vong-quanh-dong-nam-a

Sau chuyến đi này, Ốc sẽ lớn và trưởng thành hơn rất nhiều

Cũng theo anh Trung, sau hành trình đầu tiên, con đã lớn khôn hơn rất nhiều. Đây cũng chính là cơ hội để con tiếp tục bước ra thế giới rộng lớn hơn, khám phá những điều tuyệt vời trong cuộc sống.

Bố mẹ có thể chưa có điều kiện để cho con những điều xa xỉ về vật chất nhưng sẽ dành cho con những chuyến đi, những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời.

Mai Thu

Theo Người Đưa Tin