Mặt trái của việc mua hàng order nước ngoài

Đời sống ngày càng phát triển thì nhu cầu mua sắm phục vụ cuộc sống ngày càng tăng. Tuy nhiên, chúng ta không có nhiều thời gian để đến các cửa hàng, siêu thị hay các khu trung tâm thương mại lựa chọn hàng hóa tốt cho mình vì thế mà hình thức mua hàng online được người tiêu dùng ưa chuộng hơn. Và theo đó, mua hàng order từ nước ngoài cũng trở nên dễ dàng hơn.

Mặt trái của việc mua hàng order nước ngoài

Hàng order là gì?

Hàng order chắc chắn không phải là mua hàng trực tiếp và không phải là nguồn hàng không có sẵn. Thông qua những website thương mại điện tử trong và ngoài nước, người mua có thể lựa chọn và mua sản phẩm mà mình cần ở bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.

Với cách thức thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng qua các ngân hàng hoặc nhờ một số doanh nghiệp vận chuyển trung gian lấy hàng, ngày nay việc mua hàng order từ nước ngoài cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện với các ưu điểm như tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Rủi ro cần biết để tránh khi mua hàng order

Tuy nhiên, nếu việc mua hàng order trong nước đã dần phổ biến thì việc mua hàng order nước ngoài vẫn còn khá mới mẻ. Bên cạnh sự tiện lợi và dễ dàng thì việc order hàng từ nước ngoài cũng có những rủi ro nhất định.

Thứ nhất, trong việc thanh toán trực tiếp bằng thẻ quốc tế, người mua có thể sẽ bị lấy cắp thông tin tài khoản do người thân hay người quen của chủ thẻ sử dụng để mua hàng hóa mà không có sự cho phép của chủ thẻ.

Hoặc rủi ro cũng xảy đến khi người mua đã thanh toán tiền nhưng vì lý do sai sót nào đó mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền và không giao hàng như đã hẹn.

Thứ hai, đối với các doanh nghiệp vận chuyển trung gian, bên cạnh những doanh nghiệp uy tín thì vẫn có “những con sâu làm rầu nồi canh”.

Đã có không ít trường hợp than phiền về dịch vụ vận chuyển trung gian đã lợi dụng lòng tin của khách hàng để kiếm lời.

Thứ ba, do hình thức đặt hàng qua mạng, nhiều người chưa thành thạo sử dụng internet, ngại đọc, ngại tìm hiểu đối với những trang web mua sắm nước ngoài.

Hơn nữa, vì là hàng order nên không được sờ tận tay, không nhìn tận mắt, do đó, khi sản phẩm về không hoàn mỹ như mong muốn thì không tránh khỏi thất vọng.

Giải pháp giúp mua hàng order an toàn hơn

Vì vậy, trước khi bạn muốn đặt hàng và giao dịch, hãy kiểm tra mức độ uy tín của những website đó. Nên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm mà bạn muốn mua về chất lượng sản phẩm, hình ảnh, giá cả và các chi phí phát sinh (nếu có).

Nếu bạn sử dụng hình thức thanh toán bằng thẻ qua ngân hàng quốc tế thì nên xác nhận cụ thể hệ thống đặt hàng để xác nhận giao dịch mua bán đã được xác lập thành công hay chưa.

Đối với doanh nghiệp vận chuyển trung gian, bạn cần tìm hiểu kỹ uy tín, hình thức và dịch vụ cùng với chi phí vận chuyển.

Lưu ý quan trọng là khi nhận hàng bạn nên yêu cầu người giao cung cấp hóa đơn đi kèm.

 Hứa An Kỳ