Máy bay chuyển hướng để hành khách đi… vệ sinh



Một chuyến bay từ bang New Jersey - Mỹ đến thủ đô Paris – Pháp buộc phải chuyển hướng đến sân bay Shannon ở miền Trung Tây Ireland do nhà vệ sinh không thể sử dụng.

Theo báo The Telegraph (Anh), sự cố xảy ra vào ngày 26-12 vừa qua. Hành khách trên chiếc Boeing 767-300 yêu cầu được sử dụng nhà vệ sinh nên phi công phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Shannon, hạt Clare – Ireland. Lý do là nhà vệ sinh trên máy bay gặp trục trặc.

Chuyến bay xuất phát từ TP Newark, bang New Jersey – Mỹ đã hạ cánh lúc 7 giờ 30 phút (giờ địa phương) tại sân bay Shannon. Đến 9 giờ 38 phút sáng cùng ngày, chiếc Boeing 767-300 nối lại hành trình đến sân bay Orly ở thủ đô Paris – Pháp.

Khi tổ bay quyết định cho máy bay hạ cánh, nó còn cách Tây Nam Ireland khoảng 600 km và cách Paris 1 giờ rưỡi bay. Có tổng cộng 172 hành khách trên chuyến bay này.

'Máy bay chuyển hướng để hành khách đi… vệ sinh
Nhiều trường hợp nhà vệ sinh trên máy bay gặp vấn đề khiến hành khách dở khóc dở cười. Ảnh: ALAMY[Sân bay Shannon. Ảnh: ALAMY]

'Máy bay chuyển hướng để hành khách đi… vệ sinh
Sân bay Shannon. Ảnh: ALAMY

Đây không phải lần đầu tiên máy bay phải chuyển hướng liên quan đến vấn đề nhà vệ sinh. Năm 2013, một máy bay của hãng hàng không Lufthansa xuất phát từ TP Los Angeles – Mỹ đến TP Munich – Đức cũng buộc phải hạ cánh đột xuất tại sân bay Shannon vì thùng chứa chất thải nhà vệ sinh bị đầy ứ.

Hồi năm ngoái, một máy bay của British Airways tới Dubai đã quay lại sân bay Heathrow vì phát hiện mùi lạ trong nhà vệ sinh. Phi công thông báo chuyến bay không thể tiếp tục vì những lo ngại về sức khỏe hành khách.

Trong năm 2014, một chuyến bay của hãng Virgin Australia từ TP Los Angeles tới TP Sydney – Úc cũng phải trở về điểm khởi hành tại Mỹ khoảng 3 giờ sau khi cất cánh do gặp vấn đề với đường cấp nước cho nhà vệ sinh.

Theo The Telegraph/NLĐ