Mẹo giúp tóc không bị dính bết vào mùa hè

Mùa hè nóng bức khiến mồ hôi bạn ra nhiều làm tóc trở nên nhanh bết dính, rất khó chịu. Dưới đây là một số mẹo “chữa cháy” cho tóc bết hiệu quả nhanh nhất.

Dầu gội khô giúp tóc thoát dính bết ngày hè

Dầu gội khô là thứ mà bạn gái không nên để thiếu trong túi xách của mình. Mùa hè da đầu nhanh ra mồ hôi, khi thấy tóc mái của mình có dấu hiệu bết dính thì dùng dầu gội khô xịt đều lên tóc rồi dùng lược chải kỹ. Dầu gội khô sẽ hút hết lượng dầu dư thừa trên tóc mái, giúp bạn có một mái tóc bồng bềnh và sạch thoáng.

Dùng giấy thấm dầu lót trán khi đội mũ bảo hiểm ngày hè

Đội mũ bảo hiểm đi ngoài đường vào ngày hè trời nắng nóng như thế này khiến phần tóc mái của bạn nhanh bị bết dính lại. Hãy dùng giấy thấm dầu lót giữa trán và tóc mái, giấy thấm dầu sẽ hỗ trợ bạn hút hết mồ hôi, ngăn không cho mồ hôi thấm vào tóc. 

Mẹo giúp tóc không bị dính bết vào mùa hè

Dùng kem dưỡng da đúng cách

Không nên bôi kem dưỡng da quá nhiều tại vùng trán trong những ngày hè oi nóng như thế này. Việc bôi kem dưỡng da quá nhiều chỉ làm cho tóc bạn nhanh bết dính vào lượng kem thừa mà da thì không hấp thụ được hết lượng kem dưỡng. 

Gội riêng tóc mái để giảm bết dính trong ngày hè

Trường hợp tóc bạn mới gội đang sạch nhưng phần tóc mái lại nhanh bết vì ra mồ hôi ở trán quá nhiều thì bạn chỉ cần gội riêng phần tóc mái mà thôi. Việc sấy khô tóc mái cũng rất nhanh vì tóc mái khá mỏng, vì thế không làm ảnh hưởng tới công việc hay mất quá nhiều thời gian của bạn.

Mẹo giúp tóc không bị dính bết vào mùa hè

Dùng phấn rôm "cứu" tóc dính bết 

Dùng một chút phấn rôm cho vào lòng bàn tay rồi vỗ nhẹ khắp đầu rồi dùng chiếc lượng để chải toàn bộ mái tóc. Điều này giúp tóc đỡ dính bết hơn. 

Dùng dầu xả đúng cách tránh tóc bết dính ngày hè

 Mẹo giúp tóc không bị dính bết vào mùa hè

Dầu xả có tác dụng dưỡng tóc mềm mại và suôn mượt mà không làm tóc bết. Tuy nhiên khi sử dụng dầu xả không đúng cách thì sau khi xả lại đầu bạn vẫn có thể khiến tóc nhanh bết. Đặc biệt, khi dùng dầu xả thì nên tránh bôi ở phần tóc mái, tại đây lượng dầu trong tóc cao hơn so với các vùng khác trên tóc. Nếu bôi nhiều ở vùng mái sẽ khiến tóc mái trở nên nhanh bết hơn bởi lượng dưỡng ẩm quá nhiều.

Theo Hà An (GĐVN)