Minh Hằng: “Ế đang là xu thế và ế vì tìm người tử tế để yêu”

Lý giải về tình trạng "ế của mình", Minh Hằng thú nhận: “Ế đang là xu thế và ế vì tìm người tử tế để yêu”. Cùng nghe cuộc trò chuyện với ca sĩ, diễn viên xinh đẹp nhất showbiz Việt Minh Hằng.

* Chào Minh Hằng, năm nay, chị chỉ xuất hiện trong vai trò khách mời của phim "Con ma nhà họ Vương" và huấn luyện viên của "Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015". Có vẻ chị hơi kén chọn?

Tôi không phải tuýp kén chọn đâu. Ngược lại, đây là điều trăn trở của tôi. Vì những phim tôi đóng để lại ấn tượng quá sâu sắc với khán giả. Khi ra đường, các bạn còn gọi tên nhân vật thay vì tên của tôi. Vì thế, nếu tham gia một phim khác, hẳn tôi phải cân nhắc vai diễn nào ấn tượng và thú vị hơn những vai trước đó để có sự khác biệt và khán giả cũng không nhàm chán.

Còn với chương trình Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015 thì là một cái duyên. Như bạn biết đó, tôi đã từng tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ người lớn, bản thân tôi cảm thấy đây là một cuộc thi nghiêm túc và đòi hỏi sự nỗ lực hết mình của người chơi.

Và quan trọng hơn cả là tôi rất thích trẻ con. Tôi rất muốn cùng ban tổ chức tìm ra những tài năng nhí và sát cánh cùng các em, giúp đỡ hỗ trợ các em đi đến vinh quang.

* Đối đầu với Minh Hằng trong Bước nhảy hoàn vũ nhí là Thủy Tiên và Đoan Trang, hai đàn chị khá dày dạn kinh nghiệm. Minh Hằng có chút lo sợ?

Thật ra chúng tôi có một sự cạnh tranh nhẹ. Đặc biệt là ở vòng đầu tiên. Chúng tôi phải dụ và thuyết phục làm sao để các thí sinh giỏi về đội của mình thôi.

Ngoài ra, mỗi đội phải toàn tâm toàn ý dàn dựng tiết mục và có những ý tưởng độc đáo cho thí sinh của từng đội. Mọi chuyện diễn ra rất hòa nhã, thân thiện, không có gì là gay gắt cả. Chỉ có sự cạnh tranh nặng nhất là nội tâm của tôi và Phan Hiển khi quyết định giữ lại bé nào và loại bé nào.

Gần đây, khán giả còn nhớ đến Minh Hằng ở mảng thời trang. Khán giả thấy Minh Hằng xuất hiện như một fashionista. Phải chăng đây là hướng phát triển mới của Minh Hằng trong những năm tiếp theo để gày càng tiếp cận khán giả trẻ?

Từ trước đến nay, tôi đã làm tốt vai trò diễn viên và đang dần dần hoàn thiện vai trò ca sĩ. Vốn là người mang đến cái đẹp cho mọi người thì bản thân phải làm cho mọi người tin tưởng cái đẹp đó. Tôi là con gái nên nên hiểu tâm lí của con gái là lúc nào cũng muốn mình đẹp nhất.

Đứng ở vai trò nghệ si thì mỗi khi xuất hiện càng phải đẹp và tạo ra trào lưu để các khán giả phải học theo mình. Điều này đã được các nghệ sĩ nước ngoài làm rất tốt nhưng ở Việt Nam chỉ bắt đầu hình thành những năm gần đây.

Tôi luôn tìm tòi học hỏi những xu hướng, trào lưu mới để làm cho gu thời trang của mình ngày càng bắt kịp, thậm chí là đón đầu xu hướng thời trang của thế giới. Thời trang cũng là một trong những khía cạnh để nói lên cá tính và con người của nghệ sĩ.

Nhìn một bộ trang phục thì mọi người có thể đoan ra tâm trạng của bạn ngày hôm đó sẽ như thế nào hoặc là con người của bạn ra sao. Vì thế, tôi muốn xây dựng hình ảnh của mình trên nền tảng của thời trang. Đây không phải là sự hình thành một cách hoàn toàn bất ngờ. Nó là cả quá trình học hỏi.

Bạn stylist là một chuyện, riêng bản thân mình cũng phải có tư duy chứ không nên dựa dẫm hết vào stylist. Một stylist làm cho rất nhiều người chứ không phải làm cho riêng tôi. Bản thân mình nghe họ tư vấn và suy nghĩ để nhấn nhá, kết hợp các trang phục, phụ kiên mang dấu ấn riêng.

Tôi luôn nói cho stylist của mình rằng tôi muốn cái gì, cần điều gì để họ thực hiện nhữn gì tôi mong muốn chứ không muốn stylist đưa cái gì thì mặc cái đó. Ví dụ trước khi ra một bộ ảnh, tôi đều ngồi xuống bàn bạc với stylist là tôi đang muốn đánh mạnh ở hình ảnh này hay PR sản phẩm nọ nên cần kiểu tóc nào cho phù hợp, cách trang điểm nào sẽ tạo được hiệu ứng đồng bộ.

Tôi được như hôm này là cả quá trình tích lũy kinh nghiệm về thời trang. Khán giả thường xuyên thấy chị xuấy hiện với nhiều trang phục hàng hiệu đắt tiền.

* Với chị, thời trang hàng hiệu có làm nên đẳng cấp?

Hàng hiệu tất nhiên là kiểu dáng đẹp, chất liệu cũng không cần bàn cãi. Tiền nào thì của đó. Nhưng tôi lại không phải yêu nữ hàng hiệu, Tôi vẫn mặc đồ H&M, Zara hoặc quần áo mua từ Thái Lan.

Tôi không quan trọng đồ mắc hay rẻ chỉ cần đẹp và thoải mái. Nhưng với những phụ kiện thì tôi lại thích hàng hiệu như túi xách, giày….vì tôi có thể xài những thứ đó rất lâu và bền. Nếu như bạn mặc cả cây hàng hiệu mà bạn khôn biết phối thfi sẽ rất kệch cỡm.

Nếu mọi người để ý sẽ thấy trang phụ hàng hiệu thường nhiều chi tiết dễ dẫn đến sến sẩm và nặng nề. Trong khi thời tiết ở Việt Nam lại rất nóng và oi bức khó phù hợp với những phong cách thời trang hàng hiệu của nước ngoài nhưu áo long, khăn choàng, gang tay…

Thời trang cũng cần tính ứng dụng cao để khi tôi mặc một bộ trang phục thì các bạn trẻ thấy rằng học ó thể bắt chước được, có thể mua được. Mặc quần áo hàng hiệu thì đẹp là chuyện thường nhưng phải làm sao mặc quần áo bình thường lại đẹp mới là chuyện khó.

* Hiện tại Minh Hằng đã có bạn trai chưa?

Tôi hoàn toàn chưa có mảnh tình vắt vai trong vòng ba năm nay. Tôi hơi lo sợ khi mọi người hỏi về vấn đề này vì chả lẽ lại thừa nhận mình ế quanh năm.

Nhưng tôi hay tự an ủi mình rằng: “Không sao. Ế là vì mình đang chờ người tử tế. Ế là một xu thế”. Cứ ai hỏi là trả lời ngay.

* Có được mọi thứ mà một người phụ nữ mong ước nhưng lại tự thừa nhận ế. Phải chăng Minh Hằng quá khó tính và kén chọn?

Tôi không quá khó tính cũng không phải tuýp dễ dãi. Bản thân tôi đang bị đặt trong hoàn cảnh là bản thân mình có thể làm được mọi thứ, ngay cả việc đàn ông làm được thì tôi cũng tự tin làm tròn. Vậy thì cần gì phải có một người đàn ông bên cạnh? Tôi quan sát và cá nhân cũng thấy rằng, với những người phụ nữ thành công, họ sẽ bớt đòi hỏi rất nhiều.

Điểm khác nhau giữa người phụ nữ bình thường và người phụ nữ thành đạt là ở điểm này. Với người phụ nữ bình thường, họ mong muốn tìm được người đàn ông đàn ông có điều kiện, có công việc, có tài chính để ở bên họ để chăm sóc cho họ. Còn người phụ nữ thành đạt, họ đã có mọi thứ và điều duy nhất họ muốn ở người đàn ông là chinh phục trái tim của họ.

* Người đàn ông như thế nào sẽ hấp dẫn người phụ nữ thành đạt như Minh Hằng?

Đàn ông là phải tự tin. Với tuýp người hụ nữ như tôi, khi đã có tất cả mọi thứ trong tay thì tôi không mong mỏi thêm điều gì mà chỉ mong người đàn ông ấy đủ tự tin ở bên cạnh tôi, đủ tự tin để cùng tôi xuất hiện cùng bạn bè, đủ tự tin cùng tôi đối mặt với cuộc sống.

Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ mang vật chất để cân đo tình yêu. Bởi tôi đâu biết được người đàn ông của tôi có được những gì, nhiều hay ít hơn người khác. Có khi anh ấy còn có những thứ àm chưa chắc tôi có được. Để tìm được người đàn ông có được sự tự tin này quả là khó. Vì người đàn ông bao giờ cũng muốn bao bọc che chở cho người phụ nữ.

* Minh Hằng sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp nghệ thuật của mình hay khi hào quang đã đủ sẽ lui về chăm sóc gia đình sau khi kết hôn?

Tôi không biết những phụ nữ khác nghĩ sao. Riêng tôi lại thấy, một người phụ nữ có tài giỏi, thành công đến mấy thì gia đình vẫn là quan trọng nhất. Hiện nay, nhân lúc độc thân, tôi tranh thủ thực hiện mọi ước mơ, nổ lực đạt được những mục tiêu đặt ra và cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Khi tôi đã gặp một đối tượng mình yêu thích thì chắc chắn rằng tôi sẽ dừng lại, yên vị và chuyển sang hoạt động ở một lĩnh vực khác để chu toàn được cả gia đình và công việc.

Bạn có thể mướn người giúp việc để phụ bạn các công việc trông nhà nhưng không thể thay bạn mang lại không khí ấm cúng, vui vẻ cho gia đình bạn. Nhất là chuyện giáo dục con cái. Trẻ con phải được uốn nắn dạy bảo từ bé. Không ai khác hơn làm tốt nhiệm vụ này là người mẹ.

* Cảm ơn Minh Hằng về cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc Minh Hằng có nhiều sức khỏe và thành công!

Theo Lam Khánh (PNO)