Mitsubishi Outlander và Pajero Sport giảm giá hơn 100 triệu mong "thoát ế"

Trong tháng 6, Mitsubishi giảm giá sâu mẫu xe Outlander và Allnew Pajero Sport lên tới hơn 100 triệu đồng khi doanh số bán hàng của cả 2 dòng xe khá ảm đạm.

Mitsubishi Outlander và Pajero Sport giảm giá hơn 100 triệu mong

Mẫu SUV Mitsubishi Outlander được đánh giá khá tốt nhưng doanh số lại không cao so với các đối thủ. 

Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam và các đại lý ủy quyền mang đến chương trình khuyến mại đặc biệt với tổng giá trị khuyến mại lớn nhất trong năm lên đến hơn 100 triệu đồng (tùy theo mẫu xe và phiên bản). 

Cụ thể, trong tháng 6, Mitsubishi Mirage, có mức giảm khoảng 60 triệu đồng cho cả 2 phiên bản MT và CVT. Thời điểm hiện tại, Mirage có giá 448 và 472 triệu đồng.

Attrage cũng có mức giá 60 triệu đồng cho cả 2 phiên bản. Với mức giảm này, Attrage đã giảm xuống dưới 450 triệu đồng đối với phiên bản MT. Mẫu xe bán tải Triton của thương hiệu này cũng được giảm tới 60 triệu tiền mặt cho phiên bản 4x4 MT.

Trong khi đó, hai phiên bản xe SUV của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam là Mitsubishi Outlander và Allnew Pajero Sport đều được giảm giá khá mạnh.

Theo bảng giá ưu đãi từ thương hiệu này, 2 phiên bản Mitsubishi Outlander 2.0 CVT và 2.4 CTV được giảm giá tới hơn 90 triệu trong tháng 6 đi kèm với bộ phụ kiện 25 triệu đồng. Như vậy, bản 2.0 CVT giảm xuống còn 1,033 tỷ đồng và 2.4 CVT giảm còn 1,185 tỷ đồng (chưa tính quà khuyến mại).

Mẫu Allnew Pajero Sport còn có mức giảm khủng hơn khi hãng này công bố giảm tới 106 triệu đồng cho bản 4x2 AT. Ngoài ra, khách mua hàng còn được tặng thêm bộ phụ kiện và cả gói bảo hiểm 1 năm trị giá 20 triệu đồng. Như vậy, tổng mức khuyến mại dành cho mẫu xe này ước tính lên tới 130 – 140 triệu đồng.

Theo số liệu của Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5, doanh số của Mitsubishi đạt 395 chiếc. Từ đầu năm đến nay, thương hiệu này đã bán ra tại thị trường Việt 2.501 chiếc xe các loại.

Chi tiết cho thấy, tiêu thụ nhiều nhất trong tháng 5 là mẫu Attrage với 126 chiếc. Trong khi đó, có 2 mẫu SUV của Mitsubishi đều có lượng tiêu thụ khá thấp. 

Trong tháng 5, có 95 chiếc Pajero Sport được bán ra tại Việt Nam. Trong khi đó, dù được đánh giá khá tốt nhưng cũng chỉ có 57 chiếc Outlander được bán ra thị trường trong tháng 5 và 299 chiếc bán ra thị trường từ đầu năm đến nay. Một doanh số khá thấp nếu so với các đối thủ cùng phân khúc.

Thậm chí, nếu theo bảng thống kê từ VAMA, Mitsubishi đã không bán ra được chiếc Outlander Sport nào trong tháng 5 và chỉ có 15 chiếc được tiêu thụ từ đầu năm đến nay.

Theo ICTNews