Nếu đã có gia đình, bạn chắc chắn nên dành ra 5 phút đọc câu chuyện

Chị biết anh có người khác bên ngoài, chị dùng hết tình cảm này muốn kéo anh về lại bên mình nhưng chị nhận ra, cố gắng bao nhiêu cũng là không đủ, khi trái tim anh đã chẳng còn chị.

Ngày kỷ niệm cưới 5 năm, chị mặc chiếc váy ngủ mỏng màu mận chín, màu anh thích, chuẩn bị hoa, nến và âm nhạc thật lãng mạn. Hôm nay cũng là ngày anh trở về sau chuyến công tác nước ngoài gần 2 tháng. Chị nhớ anh tha thiết và mong muốn tạo cho anh sự bất ngờ thú vị. Chị đã hỏi trước đồng nghiệp chỗ anh, anh đáp chuyến bay 6 giờ tối, về tới nhà là 8 giờ, chị hồi hộp chờ đợi.

10 giờ tối, anh vẫn chưa về. Chị gọi điện, vẫn là “Thuê bao quý khách vừa gọi không liên lạc được…”. Chị gọi cho vài người đồng nghiệp của anh, họ đều nói anh đã xuống máy bay và ra về lâu rồi. Lòng chị như lửa đốt, chị sợ anh gặp chuyện gì trên đường.

11 giờ tối, anh về, anh hơi say, đi lại loạng choạng không vững nhưng có vẻ rất vui. Anh ngâm nga khe khẽ 1 bài hát khi bước vào phòng. Chị cười thật tươi dang tay đón anh. Anh lờ đờ nhìn xung quanh, căn phòng được bài trí lãng mạn, mùi thơm dìu dịu, nhạc đang vang lên giai điệu không lời mà chị yêu thích. Anh phì cười: “Cái gì thế này? Hôm nay em ăn nhầm cái gì à?”. Anh ngắm chị từ đầu đến chân rồi lại cười rũ: “Trời ơi, có soi gương ngó bản thân lấy 1 cái không? Người thì béo, tròng vào cái váy đã kệch cỡm rồi. Váy gì mỏng tang, nhìn thấy cả ngấn mỡ rồi kia kìa!”. Chị thấy hơi tủi thân nhưng vẫn cố giữ lấy nụ cười trên môi, nhào vào ôm chồng thủ thỉ: “Anh à, hôm nay kỷ niệm 5 năm ngày cưới!”. Nhưng anh xô chị ra, chân nam đá chân xiêu tiến đến giường ngủ rồi nằm phịch xuống đấy, vừa nói vừa ngáp: “Con lạy mẹ, con vừa bay cả chục tiếng đồng hồ sức đâu phục vụ mẹ. Mẹ tha cho con!”.

Hối hận
Chị biết anh có người khác bên ngoài, chị dùng hết tình cảm này muốn kéo anh về lại bên mình nhưng chị nhận ra, cố gắng bao nhiêu cũng là không đủ, khi trái tim anh đã chẳng còn chị. (ảnh minh họa)

Chị đứng sững một chỗ, nước mắt rơi lã chã, trên người anh phảng phất mùi nước hoa lạ, chị hiểu chuyện gì đang xảy ra. Từ ngày sinh con xong, chị chẳng thể lấy lại được vóc dáng thon gọn thời con gái, cái bụng rạn da và nhăn nheo khiến mỗi lần anh đụng vào là ngán ngẩm chê bai chị. Anh lạnh nhạt, dửng dưng dù chị có cố gắng chăm sóc, yêu thương anh tới thế nào. Chị biết anh có người khác bên ngoài, chị dùng hết tình cảm này muốn kéo anh về lại bên mình nhưng chị nhận ra, cố gắng bao nhiêu cũng là không đủ, khi trái tim anh đã chẳng còn chị.

Ngày hôm sau, làm bữa sáng và tiễn anh đi làm xong chị cũng sắp xếp đồ đạc cho sự ra đi của mình. Chị đưa con sang nhà bà nội, dặn dò con ngoan ngoãn, nghe lời. Con chị ngây thơ chẳng hiểu chuyện gì, vẫn đứng vẫy mẹ, vừa vẫy vừa cười khanh khách. Chị giấu nước mắt, vội vàng leo lên chiếc taxi, trên đó đã để sẵn hành lý của chị, chị chẳng mang đi gì, chỉ ít tiền và những bộ quần áo anh mua cho chị sau những chuyến công tác.

Anh trở về, đọc bức thư của chị và nổi giận. Anh không thể chấp nhận sự bỏ đi này của chị. Anh thấy chị quả là con người vô trách nhiệm. Anh còn bao nhiêu công việc, con thì bé bỏng, sao chị có thể bỏ đi như thế? Anh chưa từng để chị sống thiếu thốn, thậm chí anh còn không bắt chị đi làm, chị còn bất mãn cái gì nữa? Anh quyết định không đi tìm chị. Anh nói với mẹ mình rằng: “Cô ấy có chân, đi được thì cũng về được. Con không đi tìm làm gì hết!”.

Đến nhà nghỉ nơi chị sống suốt 5 tháng qua, anh khóc như mưa khi đọc từng trang nhật ký chị viết. (ảnh minh họa)

3 tháng sau, anh bắt đầu lo lắng. Chị không hề lộ ra một chút tin tức nào cho anh. Bên nhà ngoại cũng xôn xao, ai cũng trách móc anh vô tâm và tàn nhẫn với chị. Con anh nhớ mẹ, đêm nào cũng khóc đến sưng mắt. Còn anh, anh nhớ chị, anh không ngờ rằng anh nhớ chị đến thế. Anh đi tìm chị như điên, cả ngày lang thang quanh những nơi chị thường đến. Anh không còn gặp gỡ cô nhân tình, cũng không màng gì đến những thú vui ngoài kia nữa. Điều anh cần chỉ là chị trở về.

Nhưng chị không trở về. Tháng thứ 5, anh nhận được cuộc điện thoại lạ. Chị bất cẩn va phải ô tô khi đang sang đường. Anh lao đến bệnh viện với chị nhưng đã quá muộn. Đến nhà nghỉ nơi chị sống suốt 5 tháng qua, anh khóc như mưa khi đọc từng trang nhật ký chị viết. Chị đau lòng vì anh thay đổi, chị đau lòng vì những lời chê bai của anh, chị đau lòng vì cơ thể cứ xấu xí theo năm tháng chẳng cách nào lấy lại được của chị. Chị đau lòng vì vốn dĩ đứa con là kết tinh tình yêu của chị và anh vậy mà khi sinh con xong anh lại xa chị dần dần. Anh ngồi cả đêm đọc đi đọc lại những dòng chữ đó và khóc đến khi ướt đẫm cả quyển sổ.

Giờ anh ân hận, giờ anh biết anh yêu chị. Nhưng muộn quá rồi. Cuộc đời này, khi người ta biết ân hận thì người ta cũng chẳng còn cách nào cứu vãn lại sai lầm mình gây ra nữa…

Theo Một Thế Giới / phununews