Người phụ nữ khỏi bệnh ung thư máu nhờ ngồi thiền

Căn bệnh ung thư máu, rối loạn trầm cảm khiến chị Trinh gầy guộc, sức khỏe suy sụp hoàn toàn, không thể đi lại được

Trải qua một thời gian dài điều trị nhiều nơi, bệnh tình không thuyên giảm mà mỗi lúc lại càng nặng. Lúc bấy giờ chị Trinh nghĩ cánh cửa sống của mình đã khép lại, tinh thần rơi vào "khủng hoảng", thì may mắn chị tìm đến môn dưỡng sinh Trường sinh học Năng lượng như sự cứu sinh cuối cùng. Chính môn học này mà đến nay bệnh tình đã thuyên giảm, chị có thể ăn uống, đi lại bình thường…

Trở về từ "cõi chết"

Tìm đến địa điểm tập môn dưỡng sinh Trường sinh học Năng lượng ở chùa Thượng (Thanh Trì, Hà Nội), PV có dịp gặp gỡ và nói chuyện với những người không may mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo, sống khỏe trở lại nhờ tập dưỡng sinh thiền như điều kỳ diệu. Một trong những người may mắn đó là chị Trịnh Thị Trinh (SN 1971, xóm 2, Mỹ Hưng, Mỹ Lộc, Nam Định).

Ngồi chia sẻ với chúng tôi, chị Trinh cho biết mình bị phát hiện bệnh rối loạn trầm cảm từ năm 2010. Lúc đầu chị và gia đình không biết là bệnh gì, khi đưa đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thăm khám nhưng lúc này các bác sĩ không tìm ra bệnh. Trở về căn bệnh trong người chị mỗi lúc lại càng nặng và trở nên trầm trọng hơn, về sau gia đình đưa chị đi khám ở Bệnh viện 103 (Hà Nội), đến đây sau khi làm thủ tục thăm khám các bác sĩ cho bệnh viện cho biết chị Trinh bị rối loạn trầm cảm thế là kê đơn thuốc cho chị, "và từ đó uống thuốc thôi, uống từ đó đến bây giờ", chị kể.

Cuối tháng 11/2014 chị Trinh thấy miệng tự dưng lại sưng, không ăn uống khó khăn, người lúc nào cũng thấy mệt mỏi, yếu sức, gia đình mang chị đi khám ở BVĐK tỉnh Nam Định, tại đây các bác sĩ kê thuốc cho chị uống 4 ngày, nhưng không thấy đỡ mà sự đau đớn mỗi lúc lại càng mạnh, sức khỏemệt mỏi, cơ thể suy giảm nhiều.

Thấy tình trạng của chị có dấu hiệu nghiêm trọng, sáng sớm ngày 26/11, gia đình chuyển chị lên Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội khám lại để biết rõ bệnh tình của chị. Lúc này, con trai lớn của chị đang học đại học ở trên này lai chị vào bệnh viện để khám lại lần nữa, khi vừa vào viện, đang đợi làm thủ tục thì bất ngờ máu chân răng chảy thốc tháo đầy ra khắp miệng, mắt mờ dần, cơ thể mỏi mệt, chị ngã lăn xuống đất ngất lịm, chị được bác sĩ đưa vào phòng cấp cứu ngay sau đó. Khi tỉnh dậy, các bác sĩ làm thủ tục chụp chiếu, xét nghiệm phát hiện chị Trinh bị ung thư máu, "thế là họ bảo tôi phải ở lại bệnh viện chữa bệnh, truyền hóa chất luôn", chị cho biết.

Nhưng do trước chị ốm lâu ngày, cơ thể quá yếu, không còn sức lực nên chị chỉ truyền hóa chất được ba lần thì không thể chịu nỗi phải dừng lại. Sau khi dừng lại được hơn tháng, một lần nữa chị lại tiếp tục phải truyền truyền hóa chất lại lần thứ hai và bắt đầu lại từ đầu. Nhưng lần này cũng như lần trước, chị Trinh mới truyền đến mũi thứ ba thì cơ thể quá ốm yếu, không thể tiếp tục được nữa nên đành phải dừng lại.

Về nhà nghỉ ngơi, được gia đình chăm sóc, khoảng ba tháng sau chị quyết định lên Bệnh viện Bạch Mai truyền hóa chất lần ba, với hy vọng đẩy lùi được bệnh ung thư. Nhưng khi mới truyền mũi thứ nhất, thấy cơ thể không đủ khả năng chịu được, chị có biểu hiện bất thường, các bác sĩ phải dừng lại và khuyên gia đình "mang chị về lo là vừa vì chỉ cứu được có thế thôi".

Trở về nhà, chị Trinh chịu đựng những cơn đau đớn cùng cực, sức khỏe suy sụp hoàn toàn, không thể đi lại được. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chồng chị phải đi làm thợ xây, con cái đi học, chỉ có mỗi người mẹ già 74 tuổi chăm sóc chị. Căn nhà nhỏ gia đình chị khi đó suốt ngày khóa kín, bởi chỉ có hai mẹ con chị Trinh tự chăm sóc cho nhau.

Mất niềm tin vào cuộc sống, chị khép mình trong phòng, lặng lẽ khóc cho phận mình hẩm hiu. Và rồi nghĩ đến một ngày mình không còn sống được bao nhiêu nữa, chị dành thời gian đi gặp bạn bè, người thân như lời từ biệt lần cuối.

Tháng 4/2015, trong một lần tình cờ, chị Trinh có người bạn ở Phủ Lý (Hà Nam) lúc này đang theo lớp học môn thiền sinh học năng lượng do vợ chồng thầy Đinh Thái Liên (Quảng Bình) ra mở lớp dạy trong chùa Bảo Lộ 2 (phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý) mà không mất đồng học phí nào. Được cô bạn nhiệt tình gọi chồng và con trai giới thiệu lớp học và dẫn hai bố con đến lớp thăm trước, bởi "khi học thiền thì khó thiết phục được mọi người lắm", khi về đến nhà con trai chị lên mạng tìm hiểu thấy có nhiều người cũng theo học thiền chữa khỏi bệnh, thế là cả gia đình quyết định cho chị theo học thiền của thầy Liên.

Kiên trì sẽ thành công

Lần đầu tiên mang chị theo học thiền, căn bệnh ung thư máu của chị trở nên trầm trọng, "chồng và con trai phải đỡ tôi từ trên ô tô vào tận trong lớp theo, vì lúc này tôi yếu quá rồi, không thể bước đi được nữa", chị cho biết. Buổi đầu ngồi thiền được mấy phút chị lại nằm lăn ra vì không đủ sức để ngồi, con trai lớn của chị phải ngồi sau để chị dựa lưng ngồi tập. Sau những buổi đầu tiên ngồi dựa vào lưng con trai ngồi, chị dần dần tự ngồi một mình. Được sự động viên, chỉ bảo, giúp đỡ nhiệt tình của vợ chồng thầy Liên, cô Xuân, chị Trinh cố gắng ngồi tập được 15 phút, 20 phút và thời gian ngồi được lâu hơn.

Chị Trinh và cô Xuân (vợ thầy Liên) ở chùa Thượng.

Sau một tuần theo học hết cấp 1,2 chị Trinh có thể đi lại và ăn được hai lưng bát cơm, sức khỏe của chị thay đổi rõ rệt. Lúc này chị có thể tự ngồi, tự đặt tay mà không cần ai hướng dẫn, hằng ngày chị dành từ 2 đến 3 tiếng ngồi thiền mà không thấy mỏi mệt, căn bệnh ung thư máu, rối loạn trầm cảm cũng không thấy tái phát nữa.

Thầy Liên dạy được hơn một tuần thì chuyển sang chùa khác khai mở lớp dạy mới, được sự động viên của vợ chồng thầy Liên và sự giúp đỡ của mọi người, chị Trinh đi theo thầy đến các lớp học của thầy để ngồi thiền, ăn ở được vợ chồng thầy lo liệu hết. Hiện tại chị vừa hoàn thành xong cấp 3.

Đến nay chị theo học môn dưỡng sinh thiền Năng lượng sinh học của vợ chồng thầy Liên được hơn hai tháng, sức khỏe dần được hồi phục, chị có thể tự chăm sóc, ăn uống, đi lại được bình thường mà không cần ai giúp đỡ. Mọi người trong gia đình vui mừng khi thấy sức khỏe chị trở lại, đặc biệt là người mẹ già 74 tuổi ở quê, "khi nghe sức khỏe tôi trở lại bình thường, bà vui mừng, rơm rớm nước mắt đòi đi xuống Hà Nội gặp con gái của mình", chị tâm sự.

Chị Trinh cũng chia sẻ về môn học, những ngày đầu ngồi thiền để hấp thu nguồn năng lượng mới, chị được thầy Liên mở luân xa số 7 (huyệt đạo ở đỉnh đầu), nó là huyệt đạo quan trọng để hấp thu năng lượng từ vũ trụ vào cơ thể. Nó đẩy căng các hệ thần kinh và mao mạch làm tôi đau đớn, vật vã hơn trước rất nhiều. Tôi biết rằng, thân xác đang chống chọi với các căn bệnh ăn sâu vào máu thịt nên cố gắng chịu đựng để xả bệnh. Đến với thiền năng lượng giúp tôi tự tin, lạc quan hơn vào những điều kỳ diệu trong cuộc sống, tôi sẻ còn tiếp tục theo học môn thiền để hấp thu năng lượng, đẩy lùi mọi căn bệnh hiểm nghèo.

TheoTô Hiển(NĐT)