Nguy hại khôn lường từ chiếc điện thoại di động

Ngày nay, mọi người đều sử dụng và phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ nhưng không lường trước được nguy hại mang lại cho sức khỏe của chúng ta từ chiếc điện thoại di động.

Chúng ta đều đang say sưa với chiếc điện thoại di động hàng ngày mà không biết chúng có tác hại to lớn đối với sức khỏe ra sao. Dường như mọi người vẫn đang coi nhẹ điều này.

Sử dụng điện thoại di động quá nhiều có thể gây ung thư nhưng đó không phải là nguy hại duy nhất.

Nguy hại khôn lường từ chiếc điện thoại di động

Sử dụng điện thoại di động quá nhiều có thể gây vô sinh.

Một nghiên cứu cho thấy rằng những người sống trong vòng bán kính 50 đến 300 mét của tháp điện thoại di động có nguy cơ mắc bệnh do bức xạ điện từ cao hơn so với những người khác. Vì vậy, bạn nên tránh xa các tháp di động cũng như điện thoại di động nhiều nhất có thể.

Sau đây, Boldsky đưa ra một số tác hại khôn lường từ chính chiếc di động đối với sức khỏe của bạn.

Ung thư

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng điện thoại di động phát ra sóng cao tần. Điều này gây một số ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng điện thoại di động. Nó có thể gây ra khối u ở não của bạn.

Rối loạn giấc ngủ

Bạn đã bao giờ nhận ra lý do chính tại sao bạn đang bị thiếu ngủ là gì? Vâng, một số nghiên cứu đã kết luận rằng sử dụng quá nhiều điện thoại di động có thể là một trong những lý do cho sự mất ngủ của bạn. Nó là một trong những yếu tố góp phần làm ngắt mô hình giấc ngủ của bạn. Đây là một trong những nguy hại sức khỏe của việc sử dụng điện thoại di động.

Tăng nguy cơ tai nạn

Không có nghi ngờ về việc sử dụng điện thoại di động làm tăng nguy cơ tai nạn vì chúng làm giảm khả năng tập trung. Có thể là trong khi lái xe hoặc khi băng qua một con đường, điện thoại di động có thể khiến bạn phân tâm. Theo một nghiên cứu, nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông do sử dụng điện thoại di động cũng là một điều đáng để lưu ý.

Vấn đề tim mạch

Bức xạ từ điện thoại di động cũng có liên quan với các bệnh mãn tính như bệnh tim. Các bức xạ phát ra từ điện thoại không dây, bao gồm cả điện thoại di động, góp phần vào sự bất thường trong chức năng tim và nó gây ra các tế bào máu đỏ (hồng cầu) số giảm, từ đó dẫn đến các biến chứng tim.

Vô sinh

Dùng điện thoại di động thực sự có thể dẫn đến vô sinh! Một nghiên cứu đã cho thấy rằng bức xạ điện thoại di động làm giảm số lượng tinh trùng. Vì vậy, chắc chắn rằng bạn sử dụng ít điện thoại di động.

Khiếm thính

Bạn có biết rằng bức xạ điện thoại di động của bạn là một yếu tố bổ sung mà có thể làm cho bạn bị điếc? Nghiên cứu báo cáo rằng tiếp xúc lâu dài với điện từ (EM) lĩnh vực từ điện thoại di động có thể đóng góp vào việc làm giảm chức năng thính giác. Vì vậy, bạn nên sử dụng ít điện thoại di động.

Vấn đề về mắt

Ngày nay, mọi người thường có thói quen đọc sách điện tử, làm lướt web và duyệt web, ngoài việc nhắn tin. Khi bạn làm như vậy, màn hình rõ ràng và kích cỡ nhỏ đặt rất nhiều căng thẳng cho mắt của bạn, đặc biệt là nếu bạn đang đọc trong bóng tối. Điều này có thể gây khô mắt, kích ứng và đỏ. Do đó, chắc chắn rằng bạn sử dụng ít điện thoại di động.

Theo Hà Linh(PhunuNews)