Nhìn lại những vụ tai nạn xe rước dâu chấn động tại Việt Nam

Những vụ tai nạn xe rước dâu chấn động tại Việt Nam này không chỉ gây thương vong, thiệt hại về tài sản mà còn để lại nhiều nỗi đau cho người ở lại.

Xe rước dâu gặp tai nạn, cô dâu nguy kịch

Vào khoảng 9h ngày 21/1/2017, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh đoạn thuộc địa phận khối 8, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Nhìn lại những vụ tai nạn xe rước dâu chấn động tại Việt Nam

Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm cô dâu bị trọng thương. Ảnh: Báo Lao động

Theo người dân 2 bên đường đoạn xảy ra tai nạn giao thông, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông, xe ôtô 7 chỗ mang BKS 38A - 05... đang lưu thông bất ngờ bị nổ lốp. Vụ tai nạn giao thông khiến chiếc xe trên mất lái, đâm mạnh vào gốc cây bên đường.

Tại hiện trường vụ tai nạn giao thông, 2 bên lốp xe trước bị văng ra, phần thân xe và cửa xe bị hư hỏng nặng.

Được biết, khi xảy ra tai nạn giao thông, trên xe có 3 người gồm tài xế, cô dâu và chú rể. Cô dâu bị chấn thương nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu, tài xế và chú rể chỉ xây xát nhẹ.

Xe rước dâu gặp nạn ở Hà Nam do tài xế thiếu quan sát

Khoảng 8h40 ngày 16/3/2017, tại nút giao giữa đường tỉnh 494B và tuyến tránh quốc lộ 1A qua TP Phủ Lý (thuộc địa phận xã Thanh Sơn, TP. Phủ Lý) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Lúc đó, ôtô 16 chỗ biển số Hà nội chở 18 người cả lái xe đón dâu từ Hòa Bình về Thái Bình, khi qua nút giao đã đâm trực diện vào thành xe tải biển số Hưng Yên đi theo hướng từ mỏ ra quốc lộ 1A. Va chạm mạnh khiến 3 người tử vong, 2 người bị thương nặng phải thở máy, lái xe bị gãy cả hai chân, những người khác còn lại bị thương nhẹ.

Nhìn lại những vụ tai nạn xe rước dâu chấn động tại Việt Nam

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: VTC News) 

Theo nhận định của Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Nam, khi nghe lời kể của người ngồi trên xe và hiện trường vụ tai nạn thì nguyên nhân dẫn đến tai nạn ban đầu của xe rước dâu được xác định là do chiếc xe 16 chỗ bám đoàn xe đưa dâu nên thiếu quan sát, không giảm tốc độ khi đi qua ngã 5 nên đã đâm trực tiếp vào giữa thùng xe tải.

"Đoàn xe đưa dâu gồm 1 xe dâu và 3 xe 16 chỗ, xe bị nạn là xe đi sau cùng”, ông Bùi Đức Tĩnh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Nam thông tin.

Xe rước dâu bị lật, nhiều người hoảng sợ khóc lóc thảm thiết

Ngày 10/1/2018, trên các trang mạng xã hội, một đoạn clip ghi lại cảnh nhiều người phụ nữ mặc áo dài nằm vật ra đường gào khóc thảm thiết đang được đăng tải khiến cộng đồng mạng hết sức hoang mang.

Theo thông tin được đăng tải, những người này đang trên đường đi rước dâu thì chiếc xe ô tô loại 7 chỗ bỗng lật nhào khiến mọi người vô cùng hoảng loạn.

Nhìn lại những vụ tai nạn xe rước dâu chấn động tại Việt Nam

Mọi người vô cùng hoảng sợ khi chiếc xe bị lật. (Ảnh: Thời Báo)

Vụ tai nạn được cho là xảy ra tại An Sơn - Gia Lai, khi gia đình này đang trên đường đi rước dâu thì xảy ra va chạm với một xe máy. Vụ tai nạn khiến xe ô tô bị lật nhào nằm bẹp trên đường khiến nhiều người bên trong mắc kẹt không thể thoát ra ngoài.

Ngày cưới bỗng chốc biến thành một cảnh tượng hãi hùng. Nhiều người cố gắng thoát thật nhanh ra khỏi chiếc xe, trong khi đó một vài người khác hoảng loạn, khóc la thảm thiết. Một phụ nữ lớn tuổi mặc áo dài liên tục gào lên rồi vật vã ra đường, có lẽ vì quá sốc trước cảnh những tráp trầu cau văng tung tóe và nhiều người thân còn mắc kẹt trong xe.

Theo lời nhiều người sau khi thoát được ra khỏi xe đã hô hoán rằng do tài xế say xỉn, không làm chủ tay lái nên khi né chiếc xe máy đã mất lái khiến chiếc ô tô rước dâu lật nhào.

Vụ tai nạn 14 người chết ở Quảng Nam: Tang tóc cả họ ngày rước dâu

Sáng 30/7/2018, người dân sống trên quốc lộ 1 thôn Trung Phú 1 (xã Điện Minh, Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người tử vong lúc rạng sáng.

Trước đó, khoảng 2h15 ngày 30/7, xe khách 16 chỗ BKS: 75B 000.52 chạy trên quốc lộ 1 hướng bắc - nam, chở theo đoàn người từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào đón dâu tại Bình Định.

Nhìn lại những vụ tai nạn xe rước dâu chấn động tại Việt Nam

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra sáng nay ở Quảng Nam. Ảnh: Báo Giao Thông 

Khi đến Km 950+700 trên quốc lộ 1 đoạn qua thôn Uất Lũy (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) thì bất ngờ đấu đầu với xe đầu kéo BKS 51D - 411.21 kéo theo rơ móc, chạy hướng ngược lại

Vụ tai nạn khiến 17 người thương vong. Danh tính 17 người thương vong: chú rể Nguyễn Khắc Long, bà Ngô Thị Bê (mẹ chú rể), Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Trúc Hân (con chị Nhung), Nguyễn Thư Kỳ, Đặng Xuân Phóng, Nguyễn Thị Kim Oanh, Đặng Xuân Tiến (con Phóng), Nguyễn Khắc Nguyền, Nguyễn Thí gái (vợ Nguyền) Nguyễn Khắc Mãn, Nguyễn Khắc Cát, Nguyễn Thị Tiến (vợ Cát), Võ Tiến Sỹ, Nguyễn Khắc Bình, Nguyễn Khắc Mỹ và tài xế tên Cương. 14 người chết thuộc 9 gia đình, gồm: bà Ngô Thị Bê, Nguyễn Khắc Long (con), Nguyễn Thị Nhung (con), Nguyễn Thư Kỳ (cháu nội); Đặng Xuân Phóng; Nguyễn Khắc Nguyền và vợ là Nguyễn Thị Gái; Nguyễn Khắc Mãn; Nguyễn Thị Tiến; Võ Thị Tiến; Nguyễn Khắc Bình; Nguyễn Khắc Mỹ và tài xế Cương.

Theo GiaDinhVietNam