Những điều không nên làm khi nghi có thai

Phụ nữ cần biết chính xác những gì mình không nên làm khi nghi ngờ có thai để tránh nhằm giữ gìn sức khỏe mẹ và thai nhi.

Không nên uống bia rượu, chất kích thích

Khi nghi ngờ có thai hoặc thử thai bằng que thử tại nhà phát hiện có thai thì nên dừng tuyệt đối việc uống nhiều rượu và sử dụng các thực phẩm, sản phẩm có tính kích thích.

Khi vừa mang thai, nếu bạn uống rượu bất kể nhiều hay ít thì lượng rượu đó sẽ trực tiếp đi qua máu đến em bé thông qua các mạch máu và nhau thai. Vì thế, tốt nhất, các bà mẹ tương lai hãy nói "không" với bia rượu và thuốc lá để đảm bảo an toàn cho thai nhi. 

Đừng vội ăn cho 2 người

Ăn uống điều độ là tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và con, mẹ bầu chỉ cần điều chỉnh mức ăn uống cho phù hợp với tình hình sức khỏe hiện tại. Nếu bà bầu ăn gấp đôi bình thường thì có thể gây ra một số bệnh liên quan đến béo phì, thừa cân, tiểu đường thai kỳ và nhiều bệnh khác cho cả mẹ và em bé sau này.

nhung-dieu-khong-nen-lam-khi-nghi-co-thai

Hãy chắc chắn rằng mình có thai bằng việc thăm khám ở những địa chỉ y tế uy tín (ảnh minh họa)

Không nên vội thông báo rộng rãi

Khi bạn phát hiện mình có tin mừng rồi vội vàng thông báo cho tất cả người thân, bạn bè. Nếu kết quả xét nghiệm không đúng như thế thì bạn sẽ dễ dẫn tới tình trạng hụt hẫng, nhanh chóng rơi vào trạng thái tiêu cực và tổn thương lớn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tinh thần về sau. 

Để biết chính xác việc bạn có thai hay không và độ tuổi của thai nhi như thế nào thì bạn nên đi kiểm tra thai ở cơ sở y tế chất lượng.

Cũng bởi bì nhiều triệu chứng của bệnh đường tiêu hóa có biểu hiện kha khá giống với biểu hiện ban đầu của mang thai nên bạn cần phải xác minh chính xác bằng que thử hoặc đến bác sĩ thăm khám cụ thể. Nếu có bệnh còn kịp thời chữa trị.

Không nên vội vàng đi mua đồ và làm phòng riêng cho em bé

Nếu chưa biết chính xác mình đã mang thai hay chưa thì không nên vội đi mua đồ cho con quá sớm. Hãy chắc chắn là bé là con trai hay gái, rồi từ tam cá nguyệt thứ 2 trở đi mua đồ cho con cũng chưa muộn.

Tương tự, việc làm phòng riêng cho em bé cũng không nên vội vàng. Việc làm cũi và trang trí phòng riêng cho bé sẽ trở nên thú vị hơn khi biết chắc em bé khỏe mạnh, là trai hay gái. Sở dĩ khuyên như thế bởi vì nếu sự chuẩn bị kỹ lưỡng về những yếu tố "bên cạnh" này quá sớm thì sẽ dễ dẫn tới sự mong mỏi rất nhiều ở bà bầu. Nếu lỡ không may xảy ra biến cố xấu thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần của người phụ nữ rất nguy hiểm.

Đồng thời tuyệt đối không được quá lo lắng, nếu quá lo lắng các dấu hiệu sức khỏe xấu như tiêu chảy, ăn không ngon miệng, giảm cân nhẹ sẽ xảy ra gây ảnh hưởng đến tinh thần và công việc của bạn. 

Hà An Giadinhvietnam)