Những mẹo "độc" chỉ có mẹ phương Tây nghĩ ra khiến người Việt há hốc

Những bà mẹ bỉm sữa phương Tây luôn sáng tạo trong khâu xử lý công việc bếp núc của mình, vì thế họ mới có thể phát minh ra những ý tưởng “trời ơi đất hỡi” thế này đây.

Những mẹo

Ở các nước phương Tây, người ta chăm sóc gia đình theo cách riêng của mình mà không có bất kỳ quy chuẩn nào riêng biệt. Họ có thể tự do sáng tạo ra những mẹo vặt tùy vào điều kiện thực tế. Mặc dù vậy, hiệu quả mà công việc này mang lại là vô cùng rõ ràng khiến các bà nội trợ châu Á phải “lé mắt” và bắt đầu học theo.

Dùng tương cà chua để vệ sinh

Nghe thôi là đã thấy “sai sai” rồi nhưng thực tế điều đó là một nghiên cứu khoa học được các bà nội trợ minh chứng trong quá trình làm sạch bếp của mình. Chỉ cần cho một ít tương cà vào miếng bọt biển chà lên vết bẩn. Trong giây lát, những vết rỉ sét dưới đáy nồi hoặc các vết dầu mỡ “dày cộm” sẽ biến mất.

Đối với những đồ vật bằng đồng, bôi một ít tương cà lên rồi ngâm trong khoảng vài phút, bạn sẽ dễ dàng đánh bóng chúng lại như mới. Đặc biệt, các bà mẹ phương Tây còn phát hiện ra rằng tương cà chua cũng có thể dùng để tẩy trắng đồ trang sức. Họ ngâm các món nữ trang bằng bạc trong dung dịch tương cà chua và lau rửa lại bằng nước ấm, một lúc sau món nữ trang sẽ sáng bóng như mới.

Những mẹo

Ít ai nghĩ tương cà sẽ làm được những điều này.

Sợi thun nhỏ nhưng hiệu quả lớn

Có ai ngờ được rằng, một đồ vật tưởng chừng bỏ đi như sợi dây thun cũng có thể trở thành một công cụ nhà bếp vô cùng đắc lực. Để dễ mở nắp lọ, chúng ta thường lấy một cái khăn bông khô phủ lên nắp, rồi lấy tay vặn nắp. Trong trường hợp phương pháp này không hiệu quả, bạn có thể sử dụng một cái vòng cao su quấn quanh nắp như hình ảnh. Kết quả sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Ngoài ra, để đảm bảo chiếc muôi không bị rơi xuống nồi canh, súp, bạn chỉ việc lấy một sợi dây thun vòng quanh cán muôi như ảnh minh họa. Đặc biệt hơn, để cố định tấm thớt mỗi khi thái thực phẩm, bạn chỉ cần buộc hai sợi thun hai đầu là được. Với mẹo vặt nhà bếp đơn giản này rõ ràng các bà mẹ phương Tây khá sáng tạo bạn nhỉ.

Những mẹo

Một công dụng khác của sợi thun.

Đừng vứt bánh mì cũ

Bánh mì cũ ăn vào sẽ không tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn dùng chúng để làm sạch nhà bếp thì hoàn toàn có thể đấy. Nếu như những bức tranh màu nước hoặc sơn dầu trong nhà bạn bị bám bẩn, hãy dùng bánh mì lau nhẹ nhàng.

Sau đó, nếu vụn bánh mì còn sót lại trên bức tranh, bạn chỉ cần dùng một chiếc cọ để lấy chúng ra. Nhà bếp có mùi khó ngửi, bạn chỉ cần lấy một chiếc bánh mì cũ và quét vào một ít bơ rồi cho vào lò nướng khoảng vài phút. Sau đó, lấy bánh mì ra đĩa và đặt ở góc phòng sẽ khiến hương thơm bay ngào ngạt.

Nếu nhà có các mảnh vỡ li ti, bạn chỉ cần lấy một mẩu bánh mì rồi nhúng nước. Sau đó, thấm đều mặt sàn nơi nghi ngờ những mảnh vở thủy tinh, sành sứ sẽ thấy ngay hiệu quả bất ngờ.

Những mẹo

Bánh mì cũ mang lại lợi ích không kém bánh mì mới.

Lấy sạch vết ố của nghệ trên dụng cụ bếp

Nghệ là một loại thực phẩm phổ biến trong mâm cơm người Việt lẫn người phương Tây. Màu sắc đặc trưng cùng hương vị nồng nàn của nghệ biến món ăn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng. Tuy nhiên, cũng chính vì màu vàng rực rỡ này mà đồ dùng chứa nghệ thường bị bám bẩn rất lâu, thậm chí là không tẩy sạch mãi mãi.

Nhưng bạn đừng lo lắng vì giờ đây đã có cách loại bỏ được những vết bẩn cứng đầu này. Bạn hãy sử dụng lòng trắng trứng gà chà vào những vị trí có nghệ, những chất có trong lòng trắng trứng sẽ khiến lớp màu vàng của nghệ bong ra.

Chỉ cần cho lòng trắng trứng gà vào vật dụng bị nghệ bám bẩn và ngâm trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm là món đồ của bạn đã sạch bóng như mới rồi.

Những mẹo

Vết nghệ khá cứng đầu cũng có thể giải quyết.

Lấy lại vẻ sáng bóng cho dao, kéo

Hai vật dụng nhà bếp này cũng khá phổ biến và cần thiết với các bà nội trợ. Tuy nhiên theo thời gian, chúng có thể bị rỉ sét, hoen ố thậm chí là “cùn”. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần bôi một ít dầu ăn lên lưỡi dao, kéo và để đấy trong vòng vài phút. Sau đó, bạn chỉ cần dùng vải sạch lau lại một lần là được.

Nếu dao, kéo bị hoen ố, bạn có thể vắt lên lưỡi dao một ít nước cốt chanh hoặc chà xát nửa củ hành đến khi nào bề mặt dao sáng bóng lại là được. Ngoài ra, để dao, kéo được bén như mới, bạn chỉ cần hơ chúng trên lửa vài phút và cọ vào một lưỡi dao khác. Điều này giúp giao của bạn sát khuẩn và bạn cũng có ngay hai con dao sạch sẽ, sáng bóng như mới rồi.

Những mẹo

Dao, kéo sẽ sáng bóng như mới với mẹo vặt này.

Những mẹo vặt này vô cùng đơn giản mà lại không mất quá nhiều thời gian, công sức cũng như tiền của. Vì thế, bạn có thể lưu chúng lại và tạo thành một quyển “bí kíp” cho riêng mình. Chắc chắn công việc nội trợ của bạn sẽ đơn giản và hiệu quả hơn gấp bội đấy.

Nguồn: Lifestyle Magazine

Theo Bestie