Những món đồ không thể thiếu khi đi biển

Để có một chuyến đi biển hoàn hảo và đảm bảo sức khỏe, bạn nhất thiết phải có những món đồ này trong vali của mình.

Trang phục đi biển

Áo phông: Áo phông thoải mái và thuận tiện, chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi.

Quần bơi, bikini: Bạn nên mang ít nhất hai bộ để thay đổi và giặt khô.

Váy ngắn, váy maxi, quần soóc: Những trang phục không thể thiếu khi đến với biển, mang đến cho bạn sự thướt tha, lộng lẫy, mà vô cùng thoải mái khi nô đùa cũng những con sóng hay đi dạo trên bờ biển.

Sandal, dép xỏ ngón: Các loại giày cao gót không phải là bạn thân của bãi biển. Bạn cần các loại dép nhẹ, thoáng, loại xỏ ngón để đi dạo trên bãi biển, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái.

Đồ dùng cá nhân

Mũ rộng vành, ô: Một chiếc mũ rộng vành sẽ giúp chúng ta hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nó có thể bảo vệ cả cho da mặt, mắt, môi, tóc, đồng thời còn giúp chúng mình làm đẹp khi đi biển. Vì thế, hãy mang theo ô và chiếc mũ rộng vành, kể cả khi bạn đã sử dụng kem chống nắng.

Kính mát: Ánh nắng mặt trời có ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới đôi mắt của chúng ta khi tiếp xúc. Nó gây nên một số bệnh ở mi mắt, kết mạc, giác mạc, võng mạc và cả thủy tinh thể, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến khả năng nhìn của thị giác. Do đó, bạn nên trang bị một chiếc kính mát khi đi biển. Ngoài nhiệm vụ giúp đôi mắt không bị chói dưới ánh nắng chói chang khi đi biển, kính mát còn có tác dụng chống lại những tác dụng xấu của ánh nắng mặt trời đối với đôi mắt.

Kính bơi: Kính bơi có tác dụng bảo vệ mắt khi chúng ta tiếp xúc với nước, đặc biệt là nước biển vì nước biển có vị mặn. Nó không chỉ giúp hạn chế tình trạng đau mắt, cay mắt mà còn ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn, các chất bẩn và các sinh vật lạ vào mắt. Vì thế, đừng quên mang theo kính bơi nếu bạn muốn vùng vẫy thỏa thích với nước biển.

Các loại khăn (khăn giấy, khăn tắm, khăn sarong, khăn ướt): Khi đi du lịch bạn nên chuẩn bị khăn giấy ướt để tiện cho việc lau tay khi di chuyển trên xe hoặc khi ăn uống. Ngoài ra thì khăn mặt và khăn tắm cũng là thứ không thể thiếu trong chuyến hành trình của bạn. Dù khách sạn nơi bạn đến sẽ chuẩn bị cho khăn mặt và khăn tắm cho bạn, nhưng để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho chính mình thì bạn nên tự mang theo là tốt nhất.

Tăm bông, thuốc nhỏ mắt: Bơi lội ngoài biển thường khiến tai và mắt của chúng ta bị ướt, ngứa, thậm chí là có “vật thể lạ” rơi vào. Về lâu dài, điều này sẽ dẫn đến các căn bệnh viêm nhiễm cho tai và mắt. Do đó, bạn sẽ cần đến thuốc nhỏ mắt và bông ngoáy tai để làm sạch, tránh những tác hại từ nước biển sau khi đi bơi về.

Dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, bàn chải,…: Trong khách sạn hay resort nơi bạn ở luôn có sẵn đồ cá nhân, tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh bạn nên mang theo nếu có thể.

Đồ y tế

Các loại thuốc (thuốc tiêu hóa, thuốc giảm đau, thuốc dị ứng, thuốc cảm, thuốc say sóng, dầu gió,…): Một túi thuốc cá nhân phòng những tai nạn, trường hợp cảm cúm bất ngờ vào ban đêm hoặc bạn không rành đường.

Vitamin C, B1: Bổ sung khoáng chất khi bạn đi ra nắng nhiều.

Băng cứu thương: Rất cần thiết vì bạn rất dễ bị thương khi đi biển.

Sản phẩm bảo vệ da, tóc,…: Ảnh hưởng của ánh nắng khi đi biển thường nghiêm trọng và rõ rệt hơn rất nhiều so với thông thường, nhất là khi các bạn mặc những trang phục như váy, quần short, bikini... Để có thể thoải mái chơi đùa khi ra biển mà không sợ ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, các bạn đừng quên mang theo các sản phẩm bảo vệ da như kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng thể, son dưỡng môi, sản phẩm xịt dưỡng tóc... Chúng sẽ giúp hạn chế ảnh hưởng của tia cực tím đối với da, ngăn ngừa tình trạng đen da, cháy da và giúp da giữ được vẻ đẹp như ban đầu.

Đồ điện tử

Máy chụp ảnh, pin, sạc, thẻ nhớ: Máy ảnh thứ không thể thiếu để bạn ghi lại những khoảnh khắc và những cảnh đẹp những nơi bạn sẽ đến trong chuyến du lịch, để sau này bạn còn có thể "khoe" với mọi người và lưu giữ kỷ niệm cho gia đình.

Máy nghe nhạc: Giúp bạn thư giãn trong quá trình di chuyển, đi lại.

Máy sấy tóc

Theo Minh Trang(GDVN)