Những người tuyệt đối không được dùng kem chống nắng

Dù kem chống nắng là thứ không thể thiếu với chị em trong ngày hè nhưng bạn cũng nên tránh xa thứ mỹ phẩm này nếu bạn là một trong ba đối tượng dưới đây.

1. Da nhạy cảm

Những người có cơ địa nhạy cảm nên rất dễ bị kích ứng da hay thậm chí bị dị ứng nếu dùng kem chống nắng có thể dẫn đến viêm da và nhiễm trùng.

 

nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-duoc-dung-kem-chong-nang

Trong các sản phẩm kem chống nắng thường có những thành phần dễ gây tác dụng phụ như coticoid. Do đó, phụ nữ mang thai không nên sử dụng.

2. Da bị mụn

Với những người đang gặp các vấn đề về da như bị nổi mẩn ngứa hoặc mụn trứng cá, nếu muốn sử dụng kem chống nắng, người bệnh cần phải xin tư vấn từ các bác sĩ chuyên ngành, tránh gây tổn thương cho da.

3. Phụ nữ mang thai

Trong các sản phẩm kem chống nắng thường có những thành phần dễ gây tác dụng phụ như coticoid. Do đó, phụ nữ mang thai không nên sử dụng.

Chất này được đưa vào mỹ phẩm có tác dụng trắng, sáng da nhưng nếu nồng độ cao sẽ ngấm qua da, gây teo da, giảm độ đàn hồi, rối loạn nhiễm sắc tố da và nhiều nguy cơ khác.

 

nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-duoc-dung-kem-chong-nang
Hãy nhớ mang mũ rộng vành khi đi dưới nắng hè. Ảnh minh họa.

Tuy vậy bạn cũng không nên mặc kệ nắng chiếu vào da. Đừng vì không thấy nóng da mà bạn cứ để các tia UV xuyên qua hàng rào phòng ngự của da, đi thẳng đến hạ bì và làm hư hại DNA, tăng tốc độ lão hóa và giúp ung thư càng dễ phát triển.

Ngoài ra, tia UVA và tia UVB còn là nguyên nhân gây cảm nắng. Về lâu dài những tác động của các tia này sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch, làm cơ thể chống đỡ kém với một số chủng virus. Virus bệnh herpes gây mụn rộp hoặc giời leo chẳng hạn, rất dễ tái hoạt động dưới ánh mặt trời.

Hãy mặc quần áo dài tay, khi làm việc bên cửa sổ hoặc khi lái xe. Khi đi đường nên mặc áo tay dài, đeo găng tay, khẩu trang, đội nón rộng vành, đeo kính mát màu đậm có tròng kính ôm kín cả chân mày và đuôi mắt. Hạn chế ra nắng từ 11g-16g mỗi ngày.

Theo Mỹ Hạnh (người đưa tin)