Những thực phẩm thanh lọc cơ thể trong ngày hè nắng nóng

Những thực phẩm dưới đây không chỉ có tác dụng làm mát, cung cấp nước cho cơ thể mà còn có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giải độc.

1. Các loại sinh tố có màu xanh

Các loại sinh tố có màu xanh luôn là “bạn tốt” của sức khỏe. Sinh tố có màu xanh thường được làm từ các loại rau như rau má, cần tây… Uống sinh tố rau xanh vào buổi sáng sẽ giúp cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ lớn, giúp no lâu, đồng thời tăng cường quá trình trao đổi chất và loại bỏ độc tố trong cơ thể.

2. Rong Dulse


Rong Dulse khô.

Rong Dulse thường được đóng gói sẵn dưới dạng khô có tẩm hoặc không tẩm gia vị. Thực phẩm này có tác dụng cải thiện sức khỏe thận và đào thải lượng natri dư thừa trong cơ thể. Bạn có thể dùng rong Dulse như một món ăn nhẹ hoặc rắc thêm vào món rau trộn.

Rong Dulse rất giàu vitamin B, một dưỡng chất cần thiết cho quá trình giữ ẩm của cơ thể, tác dụng này cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc làm sạch độc tố của hệ bài tiết.

3. Dưa hấu

Có thể nói dưa hấu là loại trái cây “biểu tượng” của mùa hè. Dưa hấu có mùi vị rất dễ ăn và cũng có thể chế biến thành nhiều món giải khát ngon. Loại trái cây này hỗ trợ thận và gan trong quá trình “tống” nhữg chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

4. Thơm

Thơm cũng là một loại trái cây tuyệt vời cho mùa hè. Các enzym có trong thơm giúp loại bỏ các tạp chất trong phổi và hệ tiêu hóa. Mỗi ngày một ly sinh tố hoặc nước ép thơm là giải pháp tuyệt vời để thanh lọc và giải độc trong mùa Hè.

5. Táo

Táo được xem là loại trái cây "nổi tiếng" nhất vì hầu như ai đã từng thử qua đều thích loại trái cây này. Táo có thể giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn đồ ngọt, duy trì độ ẩm cho cơ thể và thúc đẩy quá trình đào thải các chất cặn bã.

6. Bưởi

Hầu hết tất cả các loại trái cây họ cam quýt đều có khả năng thải độc nhẹ. Đối với bưởi, ngoài khả năng thải độc, loại quả này còn đem đến tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường đốt cháy chất béo và cung cấp một lượng lớn vitamin C cho cơ thể. Bưởi còn có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh về đường hô hấp.

7. Bơ

Các chuyên gia dinh dưỡng ưu ái gọi loại trái cây “giản dị” này là “siêu thực phẩm”. Bơ chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng và lại rất sạch vì không chứa bất kỳ loại thuốc trừ sâu hay chất bảo quản nào.

Ngoài cung cấp dinh dưỡng thiết yếu như chất béo lành mạnh, kali, chất xơ…, bơ còn có chứa glutathione, giúp tăng cường khả năng thải độc của gan và giảm nguy cơ ung thư.

Theo Giadinhvn