Nơi đón ánh mặt trời đầu tiên ở Việt Nam

Mũi Đôi thuộc xã Vạn Thạnh, (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) là điểm cực đông trên đất liền của Việt Nam. Nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Với những nét độc đáo về văn hóa và lịch sử hình thành tự nhiên, Mũi Đôi đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích quốc gia về danh lam thắng cảnh.

Những du khách có kinh nghiệm du lịch Mũi Đôi, vui vẻ cho biết, bạn có thể đến Mũi Đôi lúc nào cũng được, khung cảnh ở đây đẹp ấn tượng mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, thời điểm tuyệt nhất để tham quan, khám phá vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và tĩnh lặng của Mũi Đôi chính là khi bình minh ló dạng hoặc hoàng hôn buông xuống.

Du lịch Mũi Đôi vào buổi sáng tinh mơ, bạn không chỉ được chứng kiến cảnh tượng lãng mạn cả một vùng biển bao la tràn ngập ánh đỏ rực rỡ mà còn như được hòa chung với không khí đặc trưng riêng chỉ có ở vùng biển này. Từ lâu, Mũi Đôi đã để lại dấu ấn với nhiều háo hức cho bất kể du khách nào khi thích loại hình du lịch dã ngoại.

 

                                                   Danh thắng Mũi Đôi

Đường đến Mũi Đôi cũng không còn khó khăn như trước. Chỉ cách trung tâm TP.Nha Trang hơn 60km. Từ các tỉnh có thể đi tàu hỏa, đi máy bay hoặc ô tô đến Nha Trang rồi dy chuyển đến xã Vạn Thạnh sau đó đi bộ dọc bãi cát rồi leo qua nhiều đồi cát sẽ đến Mũi Đôi. Đối với những người thích “phượt” bằng xe máy có thể chạy thẳng xe máy đến tận Mũi Đôi vì bên cạnh các roi cát còn có những con đường đất cứng.

Để thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp ở Mũi Đôi, du khách nên mang theo các dụng cụ để cắm trại. Tại Mũi Đôi có nhiều bãi đá bằng phẳng thích hợp cho các đoàn khách du lịch cắm trại để tự trải nghiệm màn đêm buông xuống ở Mũi Đôi. Và đặc biệt, khi trời tảng sáng, ngắm ánh bình minh từ Mũi Đôi này là điều mà hầu như ai cũng thích thú.

                                                 Cảnh đẹp ở Mũi Đôi

Sau khi trải nghiệm đêm ở Mũi Đôi và ngắm ánh bình minh, khách du lịch sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh ở Mũi Đôi. Biển ở đây hoang sơ nhưng không có các luồng nước xoáy. Cũng tại Mũi Đôi khách sẽ được nghe kể những câu chuyện về lịch sử hình thành rất độc đáo của vùng biển này.

Điểm độc đáo của Mũi Đôi là tất cả các kiến tạo hầu như đều do tự nhiên mà thành, những tảng đá khổng lồ xếp chồng lên nhau, đặc biệt hai tảng đá to nhô ra biển. Vì là điểm đón ánh bình minh đầu tiên nên cùng với việc đưa khu vực Mũi Đôi vào khai thác nuôi chim yến, tham quan du lịch thì vẫn bảo tồn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ vốn có của Mũi Đôi.

                                                                                               Theo LĐ&XH