Ốp lưng điện thoại - Nên hay không?

Để bảo vệ vật bất ly thân là chiếc điện thoại, đa số người dùng trang bị thêm ốp lưng (case) hoặc bao da (flipcover). Có nên hay không?

case 2

I) Ưu điểm:

An toàn, chống trầy xước

Những chiếc smartphone bây giờ không chỉ đơn thuần là một chiếc điện thoại nghe gọi đơn giản, nó có thể đa nhiệm nhiều chức năng nên giá của nó từ vài triệu đến vài chục triệu là chuyện thường. Vì thế, người dùng thường sử dụng thêm ốp lưng để giảm thiểu đi nguy cơ trầy xước.

Giữ điện thoại chắc chắn trên tay

Những smartphone với thiết kế mỏng, nhẹ thì việc cầm chắc tay không hề dễ. Có thêm một chiếc ốp lưng hoặc bao da cho smartphone sẽ giúp người dùng có cảm giác cầm chắc tay hơn, thao tác dễ dàng hơn do ốp lưng hoặc bao da thường được thiết kế với bề mặt nhám, ma sát cao, và những góc cạnh được nghiên cứu kỹ sao cho việc cầm sử dụng điện thoại trong thời gian dài thoải mái nhất.

Giảm nguy cơ tổn hại khi vô tình làm rơi

Vô tình đánh rơi điện thoại trong quá trình cầm hoặc sử dụng điện thoại là một điều khó tránh khỏi. Do vậy, nếu chiếc smartphone được bao bọc kỹ lưỡng bởi ốp lưng hoặc bao da sẽ giảm được rất nhiều tổn hại như: mẻ cạnh hông, vỡ màn hình, nứt mặt kính.

Thay đổi màu sắc cho điện thoại

Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy nhàm chán với màu sắc trên chiếc điện thoại mình đang sử dụng, thay vì phải mua điện thoại hoặc vỏ điện thoại mới thì việc sử dụng ốp lưng hoặc bao da sẽ là lựa chọn tối ưu. Do nhu cầu sử dụng ốp lưng, bao da đang được nhiều người quan tâm nên các nhà sản xuất luôn không ngừng cho ra những mẫu mã, kiểu dáng và nhiều màu sắc phong phú để người dùng có thể thoái mái hơn trong việc lựa chọn.

case

II) Nhược điểm:

Điện thoại dày, nặng hơn

Xu hướng smartphone hàng đầu hiện nay là mỏng và nhẹ. Các hãng điện thoại đã dồn rất nhiều công sức để nghiên cứu, chế tạo ra một sản phẩm có thiết kế mỏng và trọng lượng tối ưu. Tuy nhiên, người dùng sẵn sàng vứt bỏ đi những tiêu chí đó bằng những "bộ cánh" bằng nhựa cồng kềnh và làm tăng độ dày của thiết bị. Kéo theo là việc khó khăn khi cho điện thoại vào túi quần.

Mất đi vẻ đẹp sẵn có của thiết bị

Ngoại trừ những người đam mê công nghệ, phần đông người dùng lựa chọn một mẫu smartphone vì thiết kế đẹp, đẳng cấp,sang trọng, đơn giản hoặc trẻ trung, tinh tế. Nhưng sự sang trọng, đẳng cấp sẵn có của chiếc điện thoại sẽ không còn nếu bạn sử dụng ốp lưng.

Khó khăn khi sử dụng các phụ kiện khác

Một số trường hợp sử dụng ốp lưng cho điện thoại sẽ gây khó khăn cho việc gắn thêm các phụ kiện. Một số mẫu ốp lưng quá khổ, không được tính toán thiết kế kỹ lưỡng, che chắn luôn các khe cắm sim, thẻ nhớ, cổng sạc...v.v khiến người dùng chuốc bực vào mình hơn là tác dụng bảo vệ điện thoại khi sử dụng ốp lưng hoặc bao da.

Hạn chế quá trình tản nhiệt của điện thoại

Điện thoại cũng như máy tính hoặc bất kì loại máy nào khác, khi hoạt động sẽ sinh nhiệt. Vậy chiếc điện thoại của bạn sẽ tản nhiệt ở đâu? Chính là ở vỏ điện thoại và các chi tiết sẵn có. Vì vậy, khi bao bọc bởi ốp lưng hoặc bao da, vô tình sẽ làm giảm đi khả năng tản nhiệt của điện thoại, khiến cho điện thoại nhanh nóng hơn, ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và các chi tiết khác.

Theo An Phạm(Báo Đất Việt)