Phát hiện mỡ nước, thực phẩm bẩn tại Hà Nội

Mỡ động vật được công nhân lọc ra từ các tấm da trâu bò, rồi cho lên chảo rán. Lực lượng chức năng nghi vấn lượng mỡ này sẽ được bán cho các cửa hàng chế biến thực phẩm.

Sáng 16/10, Phòng 7 - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) và các đơn vị nghiệp vụ, kiểm tra cơ sở chế biến da trâu bò, mỡ động vật tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì (Hà Nội).


Mỡ động vật ở sân xưởng chế biến. Ảnh: Q.T.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang nhận hàng trên 2 xe tải biển kiểm soát Thừa Thiên Huế và Hà Nội. Trên 2 ôtô, cảnh sát ghi nhận có trên 300 tấm da trâu, bò và mỡ động vật. Lái xe xuất trình giấy kiểm dịch nhưng đã hết hạn sử dụng từ tháng 10.

Theo chủ cơ sở, trong kho hàng còn lưu giữ khoảng 60 tấn da trâu, bò. Số hàng này chưa đủ chứng từ để chứng minh nguồn gốc.

Cũng tại đây, cơ quan công an phát hiện một lượng lớn mỡ động vật bẩn đang được công nhân rán. Đại diện cơ sở khai, mỡ này là phụ phẩm lọc ra từ lượng da trâu bò. Họ tích trữ mỡ làm thức ăn cho cá.


Mỡ nước đựng trong các túi nylon. Ảnh: Q.T.

Theo một cán bộ trong đoàn kiểm tra, không loại trừ khả năng mỡ nước sau chế biến sẽ được bán cho các cơ sở chế biến thực phẩm trên địa bàn.

Sáng cùng ngày, Công an Hà Nội và Chi cục quản lý thị trường kiểm tra kho đông lạnh bên đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), phát hiện ở đây lưu giữ 300 kg ức sụn gà không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Số hàng trên đã bị lực lượng chức năng tịch thu, tiêu hủy.

Theo Việt Đức ( zing )