Phát hiện quẩy pha chất phụ gia khiến teo não, suy giảm trí lực

Chất phụ gia pha trộn trong quẩy khi ăn vào cơ thể sẽ tích tụ lại vĩnh viễn, lâu dài sẽ gây teo não, ảnh hưởng đến trí lực. Đặc biệt, tinh quẩy còn chứa ion nhôm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Vừa qua, phòng Cảnh sát môi trường Công anh tỉnh Nghệ An đã phát hiện sai phạm trong việc sử dụng chất phụ gia tại một lò sản xuất quẩy ở địa bàn TP Vinh. Tại cơ sở, công an đã thu giữ 14 kg chất bột màu trắng, 21 lít chất lỏng, tất cả đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi từ Trung Quốc và 21 kg quẩy thành phẩm.

Được biết, trung bình một ngày cơ sở sản xuất này cung ứng ra thị trường3.000 bánh quẩy, tương đương 11kg và tiêu thụ rộng rãi trên địa bàn TP Vinh.

Phát hiện quẩy pha chất phụ gia khiến teo não, suy giảm trí lực

Quẩy có chứa chất phụ gia. Ảnh cắt từ clip (Zing.vn)

Chủ cơ sở khai nhận không biết rõ nguồn gốc chất phụ gia đang dùng sản xuất giúp quẩy nở, tiết kiệm dầu. Đồng thời, cũng không xuất trình được các giấy tờ thủ tục kinh doanh hợp lệ.

Thời gian gần đây Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến sản xuất thực phẩm không an toàn, thực phẩm bẩn. Qua đó, cho thấy tình trạng dùng hóa chất độc hại, phụ gia trôi nổi của các cơ sở nhỏ lẻ ngày càng tinh vi, bất chấp sức khỏe người sử dụng để thu về lợi nhuận cao.

Qua kiểm tra, được biết chất phụ gia trộn vào quẩy có chứa sodium bicarbonate và aluminium sulfate anhydrous. Đây là hóa chất làm thuốc nhuộm, mạ đồng trong đó có chất alum. Nếu chất này vào trong cơ thể thì sẽ tích lại vĩnh viễn, lâu dài sẽ gây teo não, lãng quên, ảnh hưởng đến trí lực, dẫn đến chứng Alzheimer…

Đặc biệt nguy hại khi tinh quẩy còn chứa ion nhôm - nguyên nhân chính gây nhiều chứng bệnh về não, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Theo tieudung24g.net