Phim hài trực tuyến - món ăn tinh thần mới của giới trẻ

Lướt một vòng trên các trang mạng xã hội, chúng ta không khó để có thể thấy những đoạn clip phim hài được cư dân mạng chia sẻ, đây là thành quả của những nhóm hài trẻ không chuyên.

Không tốn quá nhiều chi phí; không cần dàn diễn viên chuyên nghiệp, làm phim hài là cách mà các bạn mang tên tuổi của mình đến với khán giả cũng như thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Nhóm hài lên ngôi

Với sự phát triển của công nghệ và Internet như hiện nay, việc sản xuất, quay hình, dựng phim không còn quá xa lạ và tốn kém như trước kia. Những nhóm hài trẻ có thể nhanh chóng và dễ dàng cho ra đời những bộ phim hài đáp ứng nhu cầu nghe nhìn của giới trẻ Việt.

Đây cũng chính là một phương tiện nhanh nhất để các nhóm có thể dễ dàng mang sản phẩm của mình đến với công chúng, đặc biệt là đối với giới trẻ.

Vì tính chất cuộc sống có nhiều áp lực nên các bạn trẻ luôn thích thú và hào hứng với những chương trình hài kịch hay những bộ phim mang yếu tố hài hước, đậm chất giải trí cao. Chính điều này đã “nhen nhóm” niềm đam mê và động lực giúp những nhóm hài trẻ có được những sản phẩm đầu tay ra mắt công chúng.

Phim hài trực tuyến - món ăn tinh thần mới của giới trẻ

Vài năm trở lại đây, có khá nhiều nhóm hài được ra mắt như: Ghiền Mì Gõ; FapTV; DamTV với tốc độ phát triển mạnh mẽ. “Ghiền Mì Gõ” đạt hơn 400.000 lượt theo dõi, tổng số lượt xem toàn kênh lên đến gần 300 triệu lượt với các series phim: “Mì Gõ”, “Mì Gõ 1900 Hồi Đó”;  “Mì Gõ Parody”… chỉ trong vòng 8 tháng ra mắt. “FapTV” không hề kém cạnh khi được “POPS Awards 2015” vinh danh là kênh giải trí có lượt xem nhiều nhất với hơn 600.000 lượt theo dõi, đạt hơn 300 triệu lượt xem.

Phim hài trực tuyến - món ăn tinh thần mới của giới trẻ

Fap TV nhận giải POPS Awards 2015

Sự thành công của lớp “đàn anh” kéo theo những nhóm hài và nhóm sáng tạo mới ra đời như: “Cà Dễ Dãi”; “T-Production”; “Cmfilm”; “Vãi Hài”, “Bựa Entertaiment”, “Ngố TV”… cùng hàng loạt bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau lần lượt ra mắt, mang đến cho khán giả một bữa tiệc hài nhiều hương vị khác nhau.

Những sản phẩm luôn được cập nhập trên trang video Youtube, trở thành món ăn tinh thần của tất cả mọi người, đặc biệt là cộng đồng mạng yêu thích thể loại phim trực tuyến.

Bước đệm nghệ thuật

Tận dụng những thế mạnh về tiềm lực cùng với đó là tư tưởng trẻ trung, dám nghĩ dám làm, các nhóm hài trẻ đã mạnh dạn khai thác nhiều đề tài nóng hổi, kể cả những đề tài nhạy cảm trong xã hội.

“Ghiền Mì Gõ” là series phim hài tình huống với dàn diễn viên nữ sexy, nóng “bỏng mắt”; “FapTV” thì nhẹ nhàng đem đến cho khán giả những tình huống hài thực tế trong cuộc sống hàng ngày của giới trẻ. Hay “DamTV” chuyên làm phim hài parody, “T-Production” khai thác những góc khuất của xã hội, thực trạng cuộc sống hiện nay; “Cmfilm” làm phim hành động hài với nhiều tình huống gay cấn, hồi hộp.

Phim hài trực tuyến - món ăn tinh thần mới của giới trẻ

Và “tân binh” mới nổi lên gần đây là “Vãi Hài”, nhóm này đã mạnh dạn khai thác về đề tài tình yêu đồng tính; tình huống hài giả sử; điệp vụ trinh thám thú vị và hài hước. Chỉ mới ra mắt nhưng “Vãi Hài” đã thu hút hơn 400.000 lượt xem qua các sản phẩm như: “Điệp Vụ Mắm Tôm”, “Nội Gián”, “Chồng Người Ta”, “Thần Chết Cũng Khóc”…

Phim hài trực tuyến - món ăn tinh thần mới của giới trẻ

Huỳnh Lập

Việc thành lập các nhóm hài đã tạo cơ hội rất lớn cho nhiều bạn trẻ đam mê nghệ thuật thể hiện tài năng của mình. Bên cạnh sự thành công của các nhóm hài khi được nhiều khán giả yêu mến và biết đến còn là một trong những bước đệm để những cá nhân nổi trội bước ra những sân khấu lớn.

Phim hài trực tuyến - món ăn tinh thần mới của giới trẻ

Vinh Râu

Nhiều người đã đạt được thành công và có tên tuổi trong làng giải trí nhờ xuất phát điểm tham gia những phim hài online như: Phi Huyền Trang (diễn viên nhóm Ghiền Mì Gõ); Huỳnh Lập (biên kịch nhóm DamTV); Vinh Râu, Huỳnh Phương (diễn viên nhóm FapTV).

Phim hài trực tuyến - món ăn tinh thần mới của giới trẻ

Huỳnh Phương

Từ thế giới online bước ra đời thực, lấn sân sang các khân sấu hài, gameshow truyền hình hay nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo, thế nhưng với họ, phim online vẫn là một trong những hoạt động nghệ thuật không thể thiếu để phát triển bản thân và sự nghiệp.

Để có được những sản phẩm khán giả đón nhận như vậy, các bạn trẻ đã không ngừng cố gắng, nỗ lực làm việc một cách nghiêm túc bằng niềm đam mê bất tận đối với nghệ thuật, bằng những trải nghiệm trong cuộc sống của chính các bạn.

Đây chính là con đường để dẫn đến thành công mà giới trẻ Việt cần lựa chọn cho mình, và để đạt được thì cần phải nỗ lực và thực sự nghiêm túc hết sức cho niềm đam mê của mình.

Xuân Long (BVPL)