Phụ nữ buộc tóc đuôi gà dễ bị xâm hại cơ thể

Không ai muốn mình bị tấn công, thế nhưng khi rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm, bạn cần phải biết cách để phòng thân.

Những kiểu phụ nữ nào dễ bị tấn công?

Dựa trên bài tổng hợp những câu trả lời của những kẻ phạm tội quấy rối, xâm hại phụ nữ, thì những đối tượng phụ nữ sau rất dễ trở thành nạn nhân cho chúng thực hiện hành vi xấu xa:

Phụ nữ buộc tóc đuôi gà: những kẻ xấu thường lựa chọn những đối tượng có tóc dễ nắm như buộc đuôi gà, tóc tết hoặc bất cứ các kiểu tóc nào dễ nắm, kéo.

Phụ nữ buộc tóc đuôi gà dễ bị xâm hại cơ thể
Chúng có xu hướng tấn công các cô gái có tóc dễ nắm và giật.

Quần áo dễ cởi: Phụ nữ ăn mặc hở hang, khêu gợi hoặc các trang phục dễ cởi rất dễ thu hút sự chú ý của các thành phần xấu.

Người sử dụng điện thoại: Những kẻ xấu thường lợi dụng sự lơ là, kém tập trung khi phụ nữ sử dụng điện thoại để dễ dàng khống chế.

Phụ nữ ở các nơi vắng vẻ như bãi đỗ xe, nhà vệ sinh công cộng: Sau khi tóm được đối tượng, chúng nhanh chóng đưa đến một địa điểm ít người biết để thực hiện hành vi xấu.

Phụ nữ buộc tóc đuôi gà dễ bị xâm hại cơ thể
Đi một mình ở nơi vắng vẻ dễ khiến bạn trở thành đối tượng của kẻ xấu.

- Mục tiêu yếu ớt, dễ dàng: Khi tấn công những tội phạm yếu ớt, những tên xâm hại sẽ không mất quá nhiều thời gian và công sức, cũng như khó bị phát hiện hơn.

Vậy bạn phải làm gì để tránh trở thành đối tượng cho những kẻ xâm hại cơ thể:

- Chọn thang máy thay vì thang bộ ở những nơi vắng vẻ, tối tăm. Nhưng nếu chọn thang máy và chỉ có một mình bạn trong thang cùng người lạ, hãy để người đó bấm tầng trước; nếu cảm thấy nghi ngờ, hãy bấm tất cả các tầng, kẻ xấu sẽ không dám tấn công nếu thang dừng và mở cửa liên tục!

Phụ nữ buộc tóc đuôi gà dễ bị xâm hại cơ thể
Ấn tất cả các tầng khi đi thang máy một mình với đối tượng khả nghi.

- Đi taxi bạn hãy nhớ ghi lại biển số trước khi lên xe, sau đó hãy gọi cho người thân để thông báo về số xe, lộ trình, thời điểm dự tính về đến nhà… Kể cả khi không có ai bắt máy, bạn vẫn cần giữ điện thoại và giả vờ nói. Trong tình huống cấp bách biết chắc mình sắp bị hại khi tài xế đột ngột rẽ vào những đường lạ, vắng, tối, hãy dùng dây túi, khăn, hoặc áo để choàng và thít cổ hắn từ phía sau; bạn cần xe ngừng lại để có thể bỏ chạy!

- Giữ vật nào đấy trong tay như dù, gậy, bình xịt hơi cay hoặc bất cứ thứ gì có thể phòng thân hơn là đi bộ với đôi tay không, chúng sẽ tránh xa nếu bạn có  khả năng phản kháng lại chúng.

Nếu không may lọt vào tầm ngắm, bạn nên làm gì?

Đầu tiên, bạn nên bình tĩnh và truy hô lên cho mọi người đến cứu. Nhớ kĩ những vị trí là yếu điểm của bọn xấu để có thể tự mình chống lại chúng:

Phụ nữ buộc tóc đuôi gà dễ bị xâm hại cơ thể
Tấn công vào yếu điểm của kẻ xấu để dễ dàng thoát thân.

- Mắt: Dùng nắm đấm, hoặc dùng đầu ngón tay chọc thẳng vào mắt, không chỉ gây đau cho kẻ tấn công mà còn giảm thị lực của hắn tạm thời cho bạn trốn thoát.

- Mũi: Nếu kẻ tấn công ở gần trước mặt bạn, hãy dùng cườm tay đánh thẳng lên mũi của hắn, theo hướng từ dưới lên, bằng sức của cả cơ thể.

Cạnh cổ: Đây là nơi có những mạch máu quan trọng, bạn có thể khiến kẻ tấn công bị sốc bằng cách duỗi thẳng bàn tay, ép chặt các ngón tay và dùng cạnh bàn tay chặt vào cạnh cổ của hắn.

Đầu gối: Bạn có thể đạp mạnh vào đầu gối của kẻ tấn công, từ hướng trực diện hoặc hướng ngang để khiến hắn mất thăng bằng và giảm khả năng vận động.

Hạ bộ: Khi tấn công vào hạ bộ, chắc chắn kẻ xấu sẽ đau đớn mà khuỵu xuống, lúc này bạn có thể thừa cơ thoát thân.

Các cô gái luôn cẩn thận và hãy luôn đề cao cảnh giác, không quá dư thừa nếu bạn bỏ túi cho mình những bí kíp phòng thân, hơn ai hết bạn cần phải biết cách tự bảo vệ bản thân mình trước khi quá muộn.

Theo thế giới trẻ