Phụ nữ hay lầm tưởng giữa yêu và thích



Thích và yêu một người hoàn toàn khác nhau nhưng đôi khi phụ nữ hay lầm tưởng giữa yêu và thích.

Phụ nữ hay lầm tưởng giữa yêu và thích

Không ít phụ nữ ảo tưởng khi cho rằng vài lời tán gẫu, nhắn tin hỏi thăm, quà cáp… là người ấy đã yêu bạn. Sự thật không như vậy. Đàn ông lại khá rạch ròi giữa yêu và chỉ thích một người.

Kể cả với phụ nữ, khi thích và yêu một ai đó cũng hoàn toàn khác nhau.

Lời nói giữa kẻ yêu và thích

Chàng trai thích bạn luôn nói lời ngọt ngào, luôn dành câu khen ngợi hôm nay bạn rất đẹp, cái váy rất hợp, kể cả màu son, đôi giày… Cứ như thể bạn là số 1 thật sự trong mắt chàng. Thật ra thì chàng sẽ nói điều đó với rất nhiều cô gái khác, để làm vui lòng họ.

Chàng trai yêu bạn rất ít khi nói những lời ngợi khen bạn. Họ rất kiệm lời và chỉ lên tiếng khi cần thiết. Nhưng bạn vẫn cảm nhận được tình cảm trong lời nói của chàng bởi đó là những lời chân thành và thực sự có giá trị.

Phụ nữ hay lầm tưởng giữa yêu và thích

Ngắt hoa hay tưới hoa

Ví dụ này để dễ hình dung nhất một người chỉ thích hay yêu. Khi thích 1 bông hoa, họ chỉ muốn ngắt chúng làm vật sở hữu cho riêng mình.

Nhưng khi yêu hoa thật sự, họ sẽ chăm sóc bằng cách vun trồng, tưới nước, bắt sâu, tỉa lá. Họ nâng niu từng cành hoa và dành thời gian thật nhiều cho hoa với hy vọng cây luôn tốt tươi, đơm hoa.

Khi bạn gặp khó khăn

Chàng trai thích bạn sẽ luôn ở bên bạn khi bạn gặp khó khăn. Họ sẽ lắng nghe bạn, chia sẻ thật nhiều với bạn bằng thái độ thông cảm, sẽ không rời xa bạn nếu bạn cần sự có mặt của họ.

Chàng trai yêu bạn sẽ tìm mọi cách để giúp bạn vượt qua. Họ có thể không nói nhiều nhưng luôn nghĩ xem có cách nào tốt nhất cho bạn trong hoàn cảnh đó. Bạn dễ dàng nhận ra người ấy không những chỉ chia sẻ mà còn muốn gánh vác những khó khăn mà bạn đang vướng phải.

Phụ nữ hay lầm tưởng giữa yêu và thích

Khi gặp người mình yêu và thích

Khi gặp người bạn thích, bạn cảm thấy rất vui. Muốn ở cạnh người ấy vì sự thoải mái. Bạn có thể nói chuyện cả ngày mà vẫn không hết chuyện. Bạn đi cùng người ấy đến những nơi yêu thích bởi khi có người ấy, bạn không còn cảm giác cô đơn nữa.

Đối với người bạn yêu, khi gặp mặt bạn sẽ rất hồi hộp. Bạn cũng ít nói hơn, thậm chí là không nói vì… run. Bạn sẽ rất chờ đợi từng phút giây để gặp người ấy và kỹ lưỡng chuẩn bị từ quần áo, giày dép… kể cả những điều cần nói nhưng đến khi gặp chàng thì tuyệt nhiên im lặng.

Chấp nhận khuyết điểm

Khi thích, chàng sẽ không hài lòng về khuyết điểm của bạn. Chàng muốn bạn bỏ nó đi, thay đổi nó đi.

Khi yêu, dù không hài lòng nhưng có những khuyết điểm mà họ hiểu là không thể thay đổi thì sẽ chấp nhận, thậm chí còn yêu luôn cả khuyết điểm của bạn. Tình yêu luôn tồn tại sự hy sinh mà những người thích nhau thì không có được điều đó.

Theo Thanh Vân/motthegioi