Ra mắt xe Lexus NX 200t



Vừa qua, tại Hà Nội, Lexus Việt Nam vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu xe Lexus NX 200t – xe địa hình hạng sang cỡ nhỏ hoàn toàn mới của Lexus.

Lexus NX200t sẽ chính thức có mặt tại hai đại lý Lexus chính hãng trên toàn quốc (Lexus Thăng Long, tại Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại Tp.Hồ Chí Minh) kể từ ngày 27/5/2015, được Lexus Việt Nam phân phối chính hãng với giá 2.408.000.000 VND (đã gồm thuế VAT).

Theo Kỹ sư trưởng Takeaki Kato – cha đẻ của chiếc Lexus NX, cũng giống như những chiếc đồng hồ thể thao cao cấp, chiếc xe đạp thời thượng hay bộ cánh thời trang, NX là biểu tượng điển hình về một phụ kiện cao cấp đậm chất thể thao và hiện đại.

Lexus NX được phát triển dựa trên ý tưởng “Xe thể thao đô thị hạng sang” (Premium Urban Sports Gear) với thiết kế mạnh mẽ giàu cảm xúc, dành cho những khách hàng thành đạt trẻ tuổi yêu thích phong cách sống năng động và say mê dòng xe SUV nhỏ gọn sang trọng.

Lexus NX200t sẽ chính thức có mặt tại hai đại lý Lexus chính hãng trên toàn quốc

“Đô thị, hạng sang” (Premium Urban) thể hiện nỗ lực của Lexus trong việc mang lại những giải pháp hữu ích cho nhu cầu di chuyển của cuộc sống đô thị, ứng dụng những công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, và sự trau chuốt tinh tế, nhằm đem đến cho khách hàng một chiếc xe đẳng cấp và vận hành linh hoạt.

“Thể thao” thể hiện chất cá tính và sự năng động của chiếc xe, từ kiểu dáng góc cạnh giàu cảm xúc, đến cảm giác lái thể thao với khả năng tăng tốc mạnh mẽ, khả năng vận hành và xử lý nhạy bén.

Ý tưởng “Thể thao” được gắn liền với “Gear” – vốn là từ dùng để chỉ những thiết bị hay phụ kiện công nghệ cao đang rất được yêu thích trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển hiện tại, nhằm thể hiện ý tưởng về một chiếc xe thể thao đẳng cấp, được đầu tư tỉ mỉ đến từng chi tiết, đi kèm với các tính năng tiên tiến, tiện ích ưu việt, cùng thiết kế nổi bật hàng đầu.

“Mẫu xe NX giúp hoàn thiện dòng sản phẩm SUV của Lexus tại Việt Nam, đồng thời phần nào thể hiện những nỗ lực của chúng tôi trong việc đáp ứng như cầu trên cả sự mong đợi của khách hàng. Chúng tôi tin tưởng rằng Lexus NX sẽ thu hút thêm những khách hàng mới – những người trẻ thành đạt vốn luôn yêu thích phong cách thể thao cá tính, sự sang trọng tiện nghi, và công nghệ thân thiện môi trường”, ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức duy nhất của Lexus tại Việt Nam phát biểu.

Lexus NX200t được trang bị nhiều công nghệ và tính năng tân tiến 

Lexus NX200t được trang bị nhiều công nghệ và tính năng tân tiến đầu tiên được giới thiệu trên thế giới và đầu tiên dành cho các dòng xe Lexus, bao gồm:

+ Động cơ tăng áp cuộn đôi 2.0L có nắp máy được làm mát bằng nước và đặc biệt là tích hợp với cổ xả, giúp mang tới một sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành mạnh mẽ của động cơ xăng cỡ nhỏ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường.

+ Tay nắm cửa được trang bị đèn LED có hiệu ứng ánh sáng hắt xuống dưới giúp hành khách mở cửa xe dễ dàng khi trời tối, sau đó ánh sáng tự động mờ dần.

+ Ghế sau chỉnh điện gập phẳng – ngả - dựng đứng bằng 3 công tắc tích hợp ở mỗi ghế, lưng ghế chia theo tỷ lệ 60:40 linh hoạt cho các tình huống sử dụng.

+ Đèn sương mù LED được tích hợp vào cản trước.

+ Đèn pha 3 bóng LED với thiết kế độc đáo tạo hiệu ứng ánh sáng hình chữ L.

+ Đèn trần phía trước tích hợp công tắc cảm ứng, kết hợp điều khiển hình ảnh – âm thanh.

Vi sai hạn chế sự chênh lệnh mô men xoắn lên hai bánh dẫn hướng, giúp hạn chế sự chênh lệch mô men lên hai bánh dẫn hướng trong chế độ tải nhẹ hoặc tốc độ vòng tua thấp, tạo nên những cú đánh lái chính xác, tăng tính linh hoạt trong điều kiện đường sá đô thị

Lexus NX có chế độ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong 3 năm hoặc 60.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước tính từ thời điểm giao xe; chế độ bảo hành trong vòng 3 năm và không giới hạn số km.

Riêng đối với việc han gỉ bề mặt & hư hỏng sơn và ắc-quy thông thường, Lexus bảo hành 3 năm hoặc 100,000 ki-lô-mét, tùy điều kiện nào đến trước. Bảo hành cho những lỗ thủng bị ăn mòn tới 6 năm không giới hạn số ki-lô-mét di chuyển.

Hoàng Mỹ (NTD)