Rùng rợn những lời nguyền trong lịch sử, không tin không được

(Baoventd)- Chiếc gương Myrtles rất nổi tiếng với lịch sử bị trù ếm. Tuy sở hữu vẻ ngoài sang trọng thanh tao, nhưng chiếc gương này lại ẩn chứa một bí mật ghê rợn.

Rùng rợn những lời nguyền trong lịch sử, không tin không được

Chiếc gương ở đồn điền Myrtles (Mỹ)

Đồn điền Myrtles nằm ở bang Louisiana (Mỹ),  được xây dựng từ năm 1976 bởi giáo sư ngành Luật David Bradford. Trải qua nhiều đời chủ, đồn điền Myrtles sau đó trở thành một địa danh du lịch khá nổi tiếng tại Mỹ.

Những cái chết trong ngôi nhà này được kể truyền tai nhau cũng khiến người nghe không khỏi ghê rợn.

Đồn điền này lúc đầu là thuộc sở hữu của gia đình Clark Woodruff. Ông kết hôn với bà Sara Mathilda và có với nhau 3 người con. Lúc họ dọn về sống tại đây có mang theo nữ nô lệ tên là Chloe.

Trong một lần nghe trộm công việc của chủ, nữ nô lệ da đen đã bị cắt một bên tai nên từ đó luôn phải đội khăn để che đi.

Chloe muốn lấy lại niềm tin của chủ nhân nên nghĩ ra một kế hoạch điên rồ là cho một ít lá trúc đào có độc vào chiếc bánh mừng sinh nhật con gái của vợ chồng ông chủ để khiến họ bị ốm. Khi ấy, Chloe sẽ ra tay giải độc và trở thành 'cứu tinh'.

Tuy nhiên, cô không thể ngờ rằng lượng độc mình cho vào quá nhiều nên bà chủ Sara và 2 người con đã chết. Quá hoảng sợ, cô thú nhận với những nô lệ khác nhưng lại bị họ treo cổ và vứt xác xuống sông Mississipi.

Nhiều du khách tới thăm khu đồn điền hơn 200 năm tuổi quả quyết họ đã nhìn thấy những cái bóng kỳ lạ bên trong chiếc gương ở đại sảnh tầng 1, nơi xảy ra vụ việc đáng buồn nói trên.Người ta tin rằng hồn ma của Sara và những đứa trẻ đã bị nhốt ở bên trong chiếc gương cổ. Trong khi đó, một số khác lại cho rằng cái bóng có dáng vẻ giống nữ nô lệ da đen hơn.

Lời nguyền Romanov

Romanov là gia tộc hoàng gia Nga cuối thế kỷ XIX, đã bị diệt vong bởi một thế lực vô hình được cho là "lời nguyền quái đản" của Grigori Rasputin.

Rasputin xuất thân từ nông dân, sinh ra tại một ngôi làng nhỏ bé ở Siberia vào năm 1869. Từ nhỏ, ông đã có tài năng phi thường là chữa lành bệnh cho người khác. Sau này chính nhờ tài năng ấy mà ông đã giúp đỡ cho Aleksey, người thừa kế ngôi vị Sa hoàng Nga, đồng thời được Sa hoàng Nicholas vô cùng tin dùng.

Rùng rợn những lời nguyền trong lịch sử, không tin không được
Rasputin (ở giữa) từng là một thầy tu được trọng vọng dưới vương triều của nhà Romanov

Tuy nhiên, con người bí ẩn này gặp phải nhiều vu cáo về việc lạm dụng tình dục các trinh nữ. Khi bị trục xuất, ông đã viết cho Nicholas một bức thư vào tháng 12/1916. Theo đó, Rasputin tiên liệu được cái chết của mình.

Ông nói với Sa hoàng, nếu như ông bị ám sát bởi những người quý tộc thì hoàng gia chắc chắn sẽ diệt vong, chế độ quân chủ bị tiêu diệt trong một năm tới: “Anh em sẽ giết anh em”, “nước Nga sẽ chìm trong khủng hoảng suốt 25 năm”…

Và quả thật, lời nguyền của Rasputin đã trở thành hiện thực. Chế độ quân chủ của Nga biến mất sau Cách mạng Tháng Mười năm 1917. Gia tộc Romanov hoàng gia bị sát hại dã man một năm sau đó, bao gồm Nicholas II, hoàng hậu, hoàng tử, 4 công chúa, ngự y hoàng gia, đầy tớ, nữ tỳ và thậm chí cả đầu bếp.

Lời nguyền của chiếc ghế chết chóc

Câu chuyện xảy ra tại North Yorkshire, nước Anh vào năm 1702.

Một người đàn ông tên Thomas Busby khi say xỉn đã điên loạn và quẩn trí, giết chết cha vợ của mình khi nhìn thấy ông ngồi vào chiếc ghế yêu thích của anh.

Vào lúc sắp bị tử hình, Thomas Busby đã nguyền rủa rằng, sau này bất cứ ai ngồi vào chiếc ghế đó đều sẽ gánh lấy cái chết. Sau đó, vợ của Thomas mở một quán rượu và nhiều người đã kéo đến thử sức ngồi vào chiếc ghế. Đa số những người can đảm này đều đã bị thiệt mạng hoặc chấn thương nặng nề.

Số người chết tăng nhiều đến nổi chủ nhân của chiếc ghế phải đem nó đến viện bảo tàng Thirsk và cầu xin bảo tàng cất giữ hộ, cũng như yêu cầu tuyệt đối không được để ai ngồi lên đó. Bảo tàng đã vô cùng tuân thủ điều này và họ đã đặt chiếc ghế ở vị trí rất cao trong phòng trưng bày để tránh những vị khách tò mò thử tài can đảm ngồi vào chiếc ghế bị ám này.

Thanh Vy (TH)