Sai lầm tai hại khi ăn 8 loại thực phẩm dễ gây bệnh

Một số thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại nhưng lại có thể gây bệnh nếu bạn áp dụng với những thực phẩm sau.

Việc ăn uống tưởng như dễ dàng nhưng ăn thế nào cho đảm bảo chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là danh sách những món ăn nhiều người dễ phạm sai lầm khi ăn rồi gây hại cho sức khỏe:

Tỏi

Sai lầm tai hại khi ăn 8 loại thực phẩm dễ gây bệnh

Nên để tỏi băm ngoài không khí 10 phút hẵng sử dụng. Ảnh minh họa.

Thực tế, chất chống ung thư trong tỏi cần được tiếp xúc với không khí mới có thể phát huy tác dụng. Vì vậy, bạn nên dùng tỏi băm để ngoài không khí trong 10 phút, điều đó sẽ làm cho các dưỡng chất hoạt động một cách tối đa.

Sữa chua

Phần sữa chua dính ở nắp hộp thường bị bỏ đi nhưng thực chất, đó là phần chứa nhiều protein, vitamin B12, khoáng chất canxi, phốt pho. Vì vậy, hãy ăn hết, vừa tiết kiệm vừa có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, sữa probitic sẽ không còn tác dụng nếu như bạn dùng chúng trong nấu nướng vì nhiệt độ cao sẽ làm phá hủy những dưỡng chất trong sữa chua.

Thịt nướng

Sai lầm tai hại khi ăn 8 loại thực phẩm dễ gây bệnh

Không nên nướng thịt ở nhiệt độ quá cao. Ảnh minh họa.

Thịt nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên lại là thức ăn dễ làm tăng nguy cơ gây ung thư do nhiệt độ nướng quá cao làm các axit amin trong thịt có thể bị dị vòng, gây tác dụng ngược. Vì vậy, bạn nên chế biến thịt ở nhiệt độ vừa phải.

Thực phẩm đông lạnh

Hầu hết mọi người nghĩ rằng chỉ có thực phẩm tươi sống mới lành mạnh, nhưng đây là quan niệm sai lầm. Trong thực tế, các nhà khoa học Anh phát hiện ra rằng 2 trong số 3 trường hợp, trái cây và rau đông lạnh chứa các chất oxy hóa, bao gồm cả polyphenol, vitamin C và beta-carotene nhiều hơn cả rau củ quả tươi.

Bắp cải xanh

Bắp cải xanh thường được chế biến bằng cách luộc và xào. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, vào năm 2009, cách chế biến này sẽ làm lượng lớn Vitamin C mất đi. Đây là chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư.

Bạn hãy hấp bắp cải xanh là tốt nhất, vừa giữ được chất dinh dưỡng cần thiết, vừa nhàn tay chế biến.

Ngũ cốc

Ngũ cốc chưa qua tinh chế chứa các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa sẽ được hấp thụ cho cơ thể một cách tự nhiên, hiệu quả.

Chất chống oxy hóa phytates sẽ giải phóng khi hạt ở trong trạng thái mọng nước. Vì vậy, bạn nên ngâm ngũ cốc qua đêm để giúp giải phóng phytates hiệu quả. Điều này còn giúp cho việc hấp thụ các chất kẽm, sắt một cách tối đa, có lợi cho đường tiêu hóa.

Thức ăn đông lạnh

    

Một số loại thực phẩm đông lạnh lại nhiều dưỡng chất hơn thực phẩm tươi sống. Ảnh minh họa.

Mọi người thường cho rằng, thực phẩm đông lạnh sẽ kém chất dinh dưỡng hơn thực phẩm tươi sống. Tuy nhiên, thực tế, nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Anh lại cho biết, trái cây và rau đông lạnh chứa chất oxy hóa, vitamin C và beta-carotene nhiều hơn cả đồ tươi sống.

Rượu vang

Nhiều người dùng rượu vang sau một thời gian dài mở nắp chai, tuy nhiên, thực tế là với rượu vang đỏ, nếu bạn mở sau 12 giờ, các axit hữu cơ và polyphenol sẽ phân hủy và không còn giữ nguyên vị cũng như dưỡng chất nữa.

Theo Nguoiduatin