Sắp công bố sự "lột xác" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam

Sáng mai 5/5, tại TP.HCM, Ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 sẽ mở cuộc họp báo để công bố các thông tin chính thức về cuộc thi. Đây là giải Hoa hậu đầu tiên được tổ chức trong năm nay và theo một số nguồn tin bí mật thì cuộc thi sẽ có nhiều điểm khác biệt bất ngờ so với tất cả các giải Hoa hậu trước đây từng tổ chức.

Sắp công bố sự

Cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 (Miss Universe Vietnam 2015) là cuộc thi uy tín với bản quyền quốc tế của tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới, nhằm tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, ý chí, nghị lực và bản lĩnh cũng như sự thông minh khéo léo của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.

Giải thưởng danh giá cho người chiến thắng trong cuộc thi năm nay sẽ là đại diện chính thức của Việt Nam tại cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Thế Giới 2015 (Miss Universe 2015), cùng chương trình quản lý, huấn luyện chuyên nghiệp đến từ các đơn vị hàng đầu của Việt Nam và thế giới.

Miss Universe Vietnam do Công ty cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn (SG Unicorp) phối hợp cùng tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Đơn vị truyền thông cho cuộc thi sẽ là Công ty cổ phần Truyền thông Ngôi sao Thế giới (StarWorld) và tờ báo bảo trợ thông tin là báo Người Tiêu Dùng.

Sắp công bố sự

Tại buổi họp báo dự kiến tổ chức tại Rex Hotel (TP.HCM) vào sáng 5/5, Ban tổ chức sẽ công bố thêm nhiều đơn vị tài trợ nữa mà theo một số thông tin từ các báo đã đăng tải những ngày qua thì sự góp mặt của các thương hiệu như khu resort danh tiếng trị giá 4 tỷ USD Diamond Bay City, Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) gần như là chắc chắn.

Một thông tin mà nhiều người đang chờ đón là liệu Yan group có tham gia truyền thông cho cuộc thi này hay không? Yan hiện đang có Yan TV, Yan News rất được giới trẻ ưa chuộng và nếu lấn sân được vào cuộc thi hoa hậu tầm quốc gia thì Yan xem như đã tiến một bước rất dành chinh phục thêm nhiều khán giả nữa.

Sắp công bố sự

Theo Baoventd.com được biết, Miss Universe Vietnam 2015 sẽ tổ chức 3 vòng. Vòng Sơ khảo sẽ diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tại Vòng Bán kết và Chung kết các thí sinh sẽ tập trung khoảng 3 tuần ở Diamond Bay City, Nha Trang, Khánh Hòa. Đêm chung kết sẽ diễn ra tại sân khấu Hoàn Vũ (Crown Convention Center) hơn 7500 chỗ ngồi, nơi đã từng diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới 2008.

Ngoài ra, để tạo sự khác biệt, Unicorp đã mời Công ty kiểm toán KPMG Việt Nam để kiểm toán từ tài chính đến cả điểm số các vòng thi. Đây là lần đầu tiên cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam có sự tham gia của đơn vị kiểm toán độc lập quốc tế có uy tín hàng đầu thế giới tham gia, để bảo đảm tính chính xác, minh bạch trong việc tổng kết điểm số tại các vòng thi. Đó là sự "lột xác" mới lạ của một cuộc thi người đẹp và có thể là tiền đề để những cuộc thi Hoa hậu về sau noi theo.

Ban tổ chức (BTC) cuộc thi cũng đã công bố các thể lệ tham dự cuộc thi. Theo đó, đây là cơ hội dành cho các thiếu nữ có quốc tịch Việt nam, có độ tuổi từ 18-25 tuổi với chiều cao tối thiểu 1m65, tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên…có thể đăng ký tham gia dự thi. Là cuộc thi Hoa Hậu cấp quốc gia do Bộ Văn Hoá cấp phép nên cuộc thi sẽ tuyển sinh trên toàn quốc, các thiếu nữ trên mọi miền đều có thể đăng ký tham gia. Bên cạnh tiêu chí cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ nhắm đến vẻ đẹp sắc sảo, sự thông minh, đạo đức và sự khéo léo thông minh của người phụ nữ để lựa chọn người phụ nữ đẹp nhất lên ngôi Hoa Hậu, thì cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ luôn gắn với hình ảnh một cuộc thi nóng bỏng nhất, nên cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ luôn có sức hấp dẫn vượt trội so với các cuộc thi khác. Hiện nay công ty đã bắt đầu nhận hồ sơ từ tháng 4/2015. Thí sinh đăng ký tham gia có thể tìm hiểu thêm thông tin và lấy mẫu đơn đăng ký dự thi tại website chính thức của cuộc thi: www.hoahauhoanvuvietnam.com.

Kiều Oanh (Baoventd.com)