Smartphone có thời lượng pin tốt nhất không phải của Apple hay Samsung

 Đi kèm với những tính năng hiện đại và hữu ích là thời gian sử dụng điện thoại thông minh của con người cũng tăng lên. Vì vậy, các nhà sản xuất luôn cố gắng để tạo ra mẫu smartphone có thời lượng sử dụng pin lâu nhất.

 
Smartphone có thời lượng pin tốt nhất không phải của Apple hay Samsung

LG X Power đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng về thời lượng sử dụng pin

Xu hướng tìm kiếm một mẫu điện thoại thông minh có thời lượng sử dụng pin lâu hơn đã đẩy các thương hiệu smartphone vào một cuộc đua sản xuất ra những chiếc điện thoại có pin lớn hơn.

Tuy nhiên, việc trang bị pin quá dày lại không đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ cũng như không phù hợp trong quá trình sử dụng hàng ngày của người dùng.

Vì vậy, không có nhiều nhà sản xuất giải được bài toán hóc búa về thời lượng pin và tính thẩm mỹ của smartphone.

Mới đây, chuyên trang công nghệ phonearena.com đã thực hiện những thử nghiệm với nhằm tìm ra mẫu smartphone có thời gian sử dụng pin lâu nhất.

Kịch bản sử dụng điện thoại liên tục với nhiều ứng dụng và tính năng khác nhau như gọi điện, chơi game, lướt web, xem video tương tự như người dùng thường sử dụng được áp dụng cho tất cả những smartphone đem ra thử nghiệm.

Theo đó, trang web này đã công bố danh sách những mẫu điện thoại có thời gian sử dụng pin lâu nhất. Tuy nhiên, vị trí đứng đầu lại không phải là thiết bị của hai nhà sản xuất hàng đầu hiện nay như Apple hay Samsung.

Smartphone có thời lượng pin tốt nhất không phải của Apple hay Samsung

 Kết quả thử nghiệm về thời lượng sử dụng pin của các mẫu smartphone

Danh hiệu mẫu smartphone có thời lượng pin tốt nhất thuộc về LG X Power. Thiết bị này sở hữu màn hình HD 5.3 inch và thỏi pin dung lượng lên tới 4.100 mAh.Theo kết quả thử nghiệm của Phone Arena, mẫu smartphone này có thời gian sử dụng liên tục đạt mức kỷ lục  là 15 giờ 18 phút. Đứng sau đó là BLU Studio Energy (pin 5.000 mAh) với thời lượng 14 giờ 53 phút.

Thiết bị của nhà sản xuất smartphone Trung Quốc - Xiaomi đứng thứ 3 với thời gian sử dụng tối đa của mẫu điện thoại Redmi 3S lên tới 13 giờ 39 phút. Ngoài ra, một mẫu smartphone khác của Xiaomi cũng góp mặt trong danh sách này nhờ vào dung lượng pin khá khủng.

Smartphone có thời lượng pin tốt nhất không phải của Apple hay Samsung

"Siêu phẩm" Galaxy Note 7 xếp ở vị trí thứ 6 sau nhiều thiết bị kém tên tuổi hơn

Siêu phẩm Galaxy S7 Active của Samsung đứng thứ 5 với thời lượng 11 giờ 2 phút, còn mẫu điện thoại cao cấp mới gia mắt Galaxy Note 7 đứng ở vị trí thứ 6 với 9 giờ 49 phút.

Xếp ngay sau đó là iPhone 6s Plus có thời gian sử dụng pin tối đa là 9 giờ 11 phút và cuối cùng là mẫu điện thoại Moto G4 của Motorola ít tên tuổi hơn với thời lượng pin là 8 giờ 48 phút.

Theo NGUYỄN THẮM (bizlive)