Suýt chết, mất nhận thức vì nhiễm độc băng vệ sinh

Chỉ vì nhiễm độc băng vệ sinh từ tampon mà bà mẹ trẻ ở Anh suýt chết và khi tỉnh dậy nhận thức biến thành một đứa trẻ con.

Bà mẹ trẻ người Anh đã suýt chết vì nhiễm độc băng vệ sinh do dùng tampon. Hậu quả để lại khiến cô bị mất trí nhớ, thậm chí không còn nhận ra con trai mình.

Hội chứng sốc độc tố (TSS) là một căn bệnh do ngoại độc tố của vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aurius), thường có trong niêm mạc mũi và âm đạo. Nó có thể xảy ra với bất cứ ai nhưng thường gặp nhất ở phụ nữ dùng băng vệ sinh siêu thấm hút quá nhanh, khiến môi trường âm đạo khô, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Hội chứng này ảnh hưởng tới tới 40 người mỗi năm ở Anh, và Deborah là một trong số đó.

Cô đã hôn mê trong một tuần và các bác sỹ đã thất bại trong việc thức tỉnh cô ấy. Họ báo cho gia đình chuẩn bị tâm lý đón nhận mọi điều tồi tệ nhất.

Điều kỳ diệu xảy ra sau đó là Deborah đã tỉnh lại, thế nhưng cô hoàn toàn như một đứa trẻ, không hiểu chuyện gì xảy ra, không thể đi bộ, vệ sinh cá nhân hay mặc đồ. Cô cũng không thể nhận ra mọi người xung quanh, kể cả con trai.

Deborah Usher được chỉ định chụp CT. Bác sĩ phát hiện cô có một khối u nang buồng trứng lớn. Vì vậy cô đã phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ u nang, ống dẫn trứng và buồng trứng của cô.

Phải sau 4 năm, cô mới học lại được cách đi bộ và trí nhớ được cải thiện. Cô hy vọng sẽ nhớ tất cả những khoảnh khắc, đặc biệt những gì liên quan đến con trai.

“Kể từ khi tôi tỉnh dậy từ tình trạng hôn mê, tôi vật lộn để nhớ lại các mùa Giáng sinh trước đó vì tất cả những kỷ niệm đều bị xóa sổ. Tôi nhớ hình ảnh của Joshua với những món quà, lúc cùng trang trí cây thông nhưng không thể nhớ cảnh cậu bé mở quà hoặc vui mừng chờ đợi ông già Noel đến".

Tuy nhiên, cô thấy mình vẫn còn may mắn nên cần phải mạnh mẽ hơn bao giờ hết để lo lắng cho con trai của mình. Cô cũng nói rằng mình sẽ không bao giờ dùng tampon nữa.

Theo Mi Trần ( DM / Kienthuc )