Thông tin mới gây "chấn động" về vụ bé trai bị bỏ rơi tại quán phở

Một tin thông tin bất ngờ liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở khiến nhiều người bức xúc.

Theo đó, sau một ngày bỏ rơi con trai 3 tuổi ở quán phở thuộc địa bàn phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), chị Măng (SN 1987) đã tỏ ra hối hận và chủ động đi tìm con. Bố cháu bé là anh Yên(SN 1982 - chồng của chị Măng) cũng từ xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu (Sơn La) xuống Hà Nội đón con trai về.

thong-tin-moi-gay-chan-dong-ve-vu-be-trai-bi-bo-roi-tai-quan-pho
Mẹ cháu trai ngồi viết đơn bàn giao, trong khi đó cậu bé ngồi bên cạnh ôm lấy chân mẹ. Ảnh: Internet

Theo ông Hoàng Anh Đức - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội cho biết, sáng 13/6, bé trai bị bỏ rơi ở quán phở tên là Lê Đăng Minh đã được bố mẹ đến đón.

Tại trung tâm, mẹ của bé trai này cho biết, trưa 11/6, chị nhờ một người đàn ông làm xe ôm chở con trai tới quán phở rồi rời đi. Trong túi, chị đặt tờ giấy ghi tên, tuổi, quê quán của con và dòng chữ "Vì hoàn cảnh không thể nuôi, mong giúp đỡ đưa con vào viện bảo trợ". Sau đó chị này hối hận việc làm của mình nên đến trung tâm bảo trợ nhận lại con.Cùng thời gian này, bố của bé trai cũng đến nhận con. Sau khi làm thủ tục. bé trai đã được cha và mẹ đưa về quê nội.

thong-tin-moi-gay-chan-dong-ve-vu-be-trai-bi-bo-roi-tai-quan-pho
Trước đó bé trai này bị bỏ rơi ở quán phở. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, một thông tin khiến nhiều người bất ngờ là sau khi đưa con về quê nội, chị Măng đã viết giấy “từ con” để bàn giao lại cho bố và bà nội với lí do “không còn khả năng nuôi dưỡng”. Đồng thời, người phụ nữ này cũng hứa sẽ không gây khó dễ hay can thiệp vào quá trình gia đình chồng nuôi dạy cháu bé.

thong-tin-moi-gay-chan-dong-ve-vu-be-trai-bi-bo-roi-tai-quan-pho
Nội dung giấy bàn giao con do người mẹ tự tay viết. Ảnh: Internet

Nội dung lá thư như sau: "Tên tôi là Trịnh Thị M., xây dựng với anh Lê Văn Y. được 2 cháu trai tại thôn Kim Chung 1, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Hai vợ chồng tôi đã ly hôn từ năm 2015 do tòa án nhân dân huyện Yên Châu là chủ tọa. Tòa phán xét cho anh Y. nuôi dưỡng cháu Lê Hoàng H., sinh năm 2007, còn tôi nuôi cháu Lê Minh Đ., sinh năm 2013. Do tôi không còn khả năng nuôi dưỡng cháu, tôi đã nỡ bỏ cháu tại phường Chương Dương, Hà Nội. Gia đình nhà nội cùng bố cháu đã đón cháu về lại gia đình. Tôi cũng thật sự ăn năn, hối lỗi về việc làm sai trái của mình nên giờ tôi bàn giao cháu Lê Minh Đ. lại cho bố cháu là Lê Văn Y. nuôi dưỡng. Vì anh Lê Văn Y. vẫn còn chung sống với mẹ anh là bà Bùi Thị H., nên tôi cũng bàn giao lại cho bà nội của cháu. Vậy tôi tự nguyện làm giấy này, từ nay trở đi bà H. và anh Y.có trách nhiệm nuôi cháu".

Thông tin này khiến rất nhiều người bức xúc, vì chỉ vài giờ ngắn ngủi sau hành trình dài đưa con trai từ trung tâm bảo trợ về quê nhà, người mẹ này lại bỏ rơi con ruột của mình một lần nữa. Và cháu bé tội nghiệp lại đứng trước nguy cơ tiếp tục phải xa mẹ.

Chia sẻ với truyền thông, anh Yên tâm sự: “Mọi chuyện cũng đã xảy ra rồi, dù sao cũng còn chút tình nghĩa… Giờ tôi chỉ cố gắng đi làm kiếm tiền nuôi gia đình. Tôi mong cô ấy đừng làm tổn thương con mình một lần nữa. Đừng đem con bỏ chợ như thế, vì sau này đứa trẻ sẽ oán…”.

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc người phụ nữ bỏ rơi con, anhYên cho biết: “Cô ấy bỏ con là vì đang chung sống với người đàn ông khác. Người đàn ông đó bắt cô ấy phải bỏ con riêng thì mới chấp nhận sống chung. Còn cô ấy nói tôi bị nghiện ma túy và phải đi tù là sai sự thật, Nếu tôi đi tù thì sao giờ này còn đứng đây nói chuyện với mọi người”.

Chia sẻ về vấn đề người mẹ viết giấy “từ con” nhiều cộng đồng mạng đã có những ý kiến trái chiều.

Anh Tấn Thành bình luận: “Khi đọc thông tin thấy người mẹ hối hận đến tìm lại con mình rất mừng cho bé vì đã được về với cha mẹ ruột. Tuy nhiên mình cũng lo vì với tình cảnh của 2 vợ chồng như thế thì tương lai của bé sẽ ra sao? Nhưng khi biết người mẹ ấy lại không cùng chồng chăm sóc con mà viết giấy bàn giao con như vậy thì không thể chấp nhận được. Chị ấy quá nhẫn tâm khi quyết định bỏ rơi con ruột của mình. Giờ chì mong số phận của bé sẽ được thay đổi tốt đẹp hơn”.

“Người mẹ lấy lí do hoàn cảnh khó khăn nên bỏ con lần 2 là không chấp nhận được. Ông bà ta ngày xưa cực khổ biết bao nhiêu nhưng vẫn nuôi con khôn lớn thành người đó thôi. Mong chị ấy suy ngẫm lại để cháu bé có cha và mẹ bên cạnh” – Hồng Minh bình luận.

Theo thế giới trẻ