Thu Trang vào vai đồng tính ấn tượng trong ‘Tốc độ & đường cong’

Tuy chỉ là diễn viên phụ trong phim nhưng vai diễn anh Thứ của Thu Trang vẫn cuốn hút khán giả một cách mạnh mẽ.

Ngay khi đoạn trailer của phim được công bố, hình ảnh cực kỳ “đàn ông” của cây hài Thu Trang đã khiến không ít khán giả ngạc nhiên. Vai diễn của cô trong phim là anh Thứ - gọi chệch từ một cái tên rất nữ tính.

Không chỉ thành công ở mặt tạo hình, Thu Trang còn tạo ấn tượng mạnh ở cách diễn chân thực. Là một cô gái làm việc ở gara ô-tô của Việt, anh Thứ luôn thể hiện hình tượng mạnh mẽ có khi cộc cằn. Cô thường xuyên hút thuốc trong gara và có thể cãi lại quản lý bởi nguyên tắc lẽ phải và làm việc của mình.

Chia sẻ về vai diễn thú vị này, Thu Trang nói: “Vai diễn anh Thứ là một vai thú vị đối với Trang. Vì đây là lần đầu tiên Trang được thể hiện một vai đồng tính trên màn ảnh rộng. Theo Trang, Thứ là một người luôn cố tỏ ra mạnh mẽ để mọi người nhìn mình như một người đàn ông thực thụ. Và cũng vô cùng yếu đuối trước người mà mình thương thầm”.

Nữ diễn viên hài cho biết thêm: “Khi trước thì có vài lần Trang được thử sức vai đồng tính nhưng chỉ ở trên sân khấu thôi. Khi hoá thân vào vai Thứ ,Trang kg gặp trở ngại về ngoại hình. Chỉ có người đẹp ba vòng đầy đủ mới gặp trở ngại thôi, chứ Trang thì vô tư, nhìu khi không cần hoá trang gì đã giống đàn ông sẵn rồi. Trang nghĩ nhân vật này sẽ làm phong phú hơn và màu sắc hơn trong sự nghiệp diễn viên của mình.”

Sau vai diễn “chị Hường” đầy bất ngờ trong phim Để Mai Tính 2 thì anh Thứ là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ đối với Thu Trang. Điều khó khăn nhất với cô chính là làm sao để thể hiện ra được chất đàn ông của nhân vật. Để có thể diễn tròn vai, nữ diên viên hài không ngại tập hút thuốc và sửa xe một cách thực thụ.

Thu Trang chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất trong khi đóng vai anh Thứ của Trang là phải tập hút thuốc. Có phân đoạn cầm điếu thuốc và rít thiệt mạnh . Quay xong ho sặc sụa. Và phải cầm bánh xe hơi đưa lên ráp vào , cầm súng hơi bắn ốc. Mà cây súng thì cũng nặng mấy ký. Nói chung phải sử dụng sức rất nhiều, thời gian đóng phim đó khỏi tập tạ, tự động có chuột.”

Trong bối cảnh các vai đồng tính nam đang tràn ngập màn ảnh thì anh Thứ là một trong những lần hiếm hoi của điện ảnh Việt mà nhân vật đồng tính nữ được xuất hiện một cách rất ấn tượng.

 Theo Phan Huy