Tiết lộ lá thư của vợ hung thủ gây ra vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn

Luật sư Hiển cho hay, trong cuộc đời hành nghề “thầy cãi” của mình, ông chưa từng thấy người vợ nào lại giàu lòng nhân ái, thủy chung son sắc với chồng như vợ của Lý Nguyễn Chung.

Người vợ thường xuyên liên lạc điện thoại với Luật sư Hiển để nắm bắt tình hình của chồng. Đồng thời, thông qua luật sư, người vợ muốn chồng biết tin tức về gia đình, con cái đang tuổi ăn, tuổi lớn, rất cần sự chăm sóc, nuôi dưỡng của cả bố và mẹ.

Để tìm hiểu rõ tình cảnh éo le của người vợ, chúng tôi đã tìm gặp chị Trần Thị Ái Vũ. Từ khi bị bắt, Lý Nguyễn Chung gần như mất liên lạc hoàn toàn với vợ con. Chỉ có lá thư là cầu nối tình cảm, giúp hai vợ chồng thông báotin tức cho nhau. Những lời động viên kịp thời của người vợ trẻ ở quê nhà đã giúp người chồng tội lỗi có thêm vững tin vào cuộc sống. Chúng tôi xin giới thiệu bức thư tình của người vợ trẻ, gửi đến chồng lời yêu thương cháy bỏng.

Dù cho bao lâu nữa, em vẫn chờ anh!

 

Vợ con bị cáo Lý Nguyễn Chung.

Ba Chung thương nhớ!

Dạo này ba mày sống như thế nào rồi, có khỏe không? Em xin lỗi vì em không ra Tòa được, khả năng đi ra đó em không có tiền, mà con thì bé quá. Em sợ đi rồi, nợ lại thêm nợ, mà con lại ốm thì cũng không được. Ba mày đừng buồn nghe. Em chỉ viết thư để động viên anh thôi, đừng nghĩ nhiều quá việc cũng đã rồi, có nghĩa như thế nào cũng chẳng thể thay đổi được.

Em biết, anh rất nhớ các con, nhưng hãy đặt niềm tin vào tụi nó mà sống, sống để trở về với gia đình mình, dù cho bao lâu nữa, em vẫn chờ anh. Em xin thông báo tình hình về con cái cho chồng biết nhé. Bé An bữa nay lớn rồi, nói năng rõ ràng lắm rồi, lúc nào cũng muốn tham gia công việc trong nhà.

Có điều, nó nhớ ba mày lắm, nhắc đến ba hoài. Em cứ giả lơ, bảo ba đi làm, rồi ít hôm ba về, nó mới chịu. Con vẫn chưa biết trông giữ em, xin mẹ đi học hoài, nhưng em chưa có tiền cho con đi học.

Đợi qua năm, em cố gắng làm lụng, gom ít tiền để gửi con vào trường mẫu giáo Nhà nước. Còn thằng cu được hơn 9 tháng rồi, mọc 3 cái răng, đang vịn giường chập chững đi 1, 3 bước. Em cắt cho con cái đầu đinh, để mỗi lần nhớ anh, thì nhìn vào con trai. Con trai giống ba lắm, tướng sau này chắc làm cầu thủ đá banh cho xem, vì ba ham đá banh mà.

Em đã kiếm cho mình được một công việc ổn định, em có nhờ chị Dung, anh Thành nhập dép và quần áo để bán, cũng đủ ăn lai rai anh ạ.

Từ lúc anh đi, bà ngoại xuống ở hẳn dưới này luôn, để coi hai đứa nhỏ cho em đi làm. Bà ngoại và chị Dung có cho em mượn ít tiền để buôn bán. Còn ông ngoại một mình không ai lo cơm nước, nên ông bệnh mãi cũng tốn tiền thuốc thang.

Em và bà ngoại có chung mỗi người ít vốn, nuôi con heo nái, đến Tết này nó sẽ đẻ, em kiếm ít tiền cho con gái đi học.

Còn việc của anh, thì anh cố gắng cải tạo, cũng không lâu, cả nhà mình sẽ được đoàn tụ thôi mà, cố vài năm rồi sẽ có thành quả. Thôi, tạm biệt anh nhé, còn nhiều chuyện sau này có dịp em sẽ nói tiếp, anh cũng nhớ viết thư về cho mẹ con em nhé.

Thương, nhớ và lo cho ba lắm, ba là tất cả của gia đình mình.

Vợ của anh và hai con!

Trần Thị Ái Vũ

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, khoảng 19h15 ngày 15/8/2003,Lý Nguyễn Chung (sinh ngày 20/12/1988 tại Lạng Sơn) đi từ nhà ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đến quán hàng tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan ở cùng thôn để mua dầu gội đầu.

Khi nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền, nên Chung nảy sinh ý định giết chị Hoan để lấy tiền. Lý Nguyễn Chung dùng dao đâm, đấm đá chân tay, dùng vỏ chai bia đập và dùng đầu gối đè lên mặt chị Hoan cho đến chết để cướp tài sản, gồm 2 chiếc nhẫn vàng và 59.000 đồng.

Hành vi phạm tội của Lý Nguyễn Chung đã phạm vào tội Giết người và Cướp tài sản quy định tại Điều 93 và Điều 133 Bộ luật Hình sự.

Theo Người đưa tin