Tìm ra lỗ hổng của Viettel, được thưởng 100 triệu đồng



Anh Trần Thanh Lăng (Xuân Phương, Hà Nội) đang vui như trúng số vì nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng từ nhà mạng nhờ ý kiến đóng góp từ 6 tháng trước.

Khoảng 6 tháng trước, anh Trần Thanh Lăng (Xuân Phương, Hà Nội) gọi tới tổng đài của Viettel để góp ý về hệ thống thanh toán cước di động của nhà mạng. Sau 6 tháng, anh nhận được phần thưởng 100 triệu đồng từ nhà mạng này.

Trao đổi với Zing.vn, anh Lăng cho hay anh tình cờ đọc được thông tin đó trên mạng. Nó liên quan tới lỗ hổng trong dịch vụ nghe – gọi, việc lưu thông đường truyền của Viettel.

“Không phải người làm kỹ thuật nên tôi không thể dùng từ chuyên ngành mô tả nó cho chính xác. Theo tôi, lỗ hổng đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cả nhà mạng lẫn khách hàng sử dụng dịch vụ. Nếu không được phát hiện, khắc phục sớm, Viettel sẽ chịu thất thoát còn khách hàng sẽ không được hưởng dịch vụ tốt nhất”, anh Lăng khẳng định.

Tìm ra lỗ hổng của Viettel, được thưởng 100 triệu đồng
Anh Lăng (Hà Nội) nhận phần thưởng 100 triệu đồng từ Viettel. Ảnh: Kiều Vui. 

Từ chối bình luận thêm, anh cho hay sẽ chia sẻ món quà bất ngờ này với anh em, bạn bè và gia đình. Giờ cũng là dịp cuối năm, anh định sẽ dành một phần nhỏ của món quà đó cho con mình có trải nghiệm, chia sẻ với các bé trong làng trẻ SOS Hà Nội.

Ông Nguyễn Công Minh, Phó giám đốc chi nhánh Viettel Hà Nội cho hay từ đầu năm đến nay, theo thống kê sơ bộ, nhà mạng nhận được 42.000 ý kiến phản ánh, trung bình 4.000 ý kiến/tháng từ khách hàng.

Ý kiến của anh Lăng tuy chỉ là “một phát hiện nhỏ, nhưng tinh tế” nên được bình chọn là ý kiến được nhận giải thưởng cao nhất của năm nay.

Ông Minh đánh giá khách hàng Thanh Lăng đã giúp nhà mạng cải tiến hệ thống, giúp gần 60 triệu khách hàng dùng dịch vụ di động chất lượng cao hơn, hoàn thiện hơn. Ngoài anh Lăng, còn 5 khách hàng nữa cũng nhận được quà từ Viettel (10 – 30 triệu đồng tiền mặt). 

Ông Hoàng Quốc Quyền, Phó tổng giám đốc Viettel Telecom nhận định năm nay, tỷ lệ ý kiến về các dịch vụ mới tăng hơn so với hai năm trước. Với các dịch vụ truyền thống như thoại, nhắn tin Internet 3G, khách hàng thường mong muốn có thêm khuyến mại.

Khách cũng đặt ra yêu cầu với một số dịch vụ như chuyển tiền mặt, truyền hình. Ông Quyền cho hay trong năm 2017, nhà mạng sẽ hiện thực hóa các mong muốn nói trên.

Theo Zing