Tin vui từ bệnh nhân thứ 18 mắc COVID-19

Nam thanh niên trở về từ Daegu (Hàn Quốc), mắc COVID-19, đã 2 lần âm tính với COVID-19, thông tin từ ngành y tế Ninh Bình.

Sau một thời gian điều trị, ca thứ 18 (BN18) mắc COVID-19 ở Việt Nam, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã 2 lần liên tiếp âm tính. Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình hôm nay, 17/3.

Hiện sức khỏe nam thanh niên đã ổn định. Các chỉ số xét nghiệm sinh hóa, huyết học, X-quang tim, phổi trong giới hạn bình thường. Bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện trong một vài ngày tới. Trong trường hợp xuất viện, bệnh nhân tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn.

tin-vui-tu-benh-nhan-thu-18-mac-covid-19

Nam bệnh nhân được điều trị trong phòng áp lực âm.

Bệnh nhân nam 27 tuổi, quê ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, là du học sinh trở về từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc), nhập cảnh về Việt Nam và được cách ly tập trung từ ngày 4/3 tại Trường Quân sự - Quân đoàn I, đóng tại phường Tân Bình (thành phố Tam Điệp, Ninh Bình).

Đến ngày 7/3, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (virus gây COVID-19), được nhập viện điều trị tại phòng áp lực âm. Những người tiếp xúc gần và có liên quan với BN18 đều được cách ly.

Trong quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần, trong đó lần 1 và 2 dương tính với SARS-CoV-2; lần 3 (14/3) và lần 4 (16/3) cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Việt Nam đã ghi nhận 61 bệnh nhân COVID-19, trong đó 16 người khỏi bệnh, ra viện. Trong số 45 bệnh nhân mới phát hiện (từ hôm 6/3 đến nay), nhiều bệnh nhân đã nhận kết quả lần 1 âm tính, như 2 bệnh nhân người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng; nữ bệnh nhân người Anh điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2).

Theo GiaDinh