Top thói quen ăn sáng gây chết sớm, tệ hơn cả nhịn ăn



Bạn có tin rằng ăn sáng đầy đủ vẫn có thể tệ hại hơn nhịn bữa sáng? Những thói quen ăn sáng sai lầm dưới đây sẽ rút ngắn tuổi thọ của bạn. 

Ăn sáng bằng đồ ăn nhanh. Đồ ăn nhanh thừa chất béo và ít chất xơ sẽ khiến cơ thể bạn thừa năng lượng. Chất béo dẫn đến các bệnh giảm tuổi thọ như huyết áp, tim mạch nguy hiểm.

Ăn tốc hành. Hiện nay, nhiều người chọn việc ăn sáng tốc hành bởi quỹ thời gian hạn hẹp. Thế nhưng, thói quen ăn sáng quá nhanh sẽ khiến bộ máy tiêu hóa làm việc vội vàng, chóng vánh. Việc tăng thêm áp lực cho dạ dày nên bạn cũng có nguy cơ mắc chứng trào ngược dạ dày.

Ngoài ra, thói quen ăn uống quá nhanh và ăn thức ăn nóng cũng sẽ gây bệnh ung thư cuống họng và nhiều bệnh về đường tiêu hóa khác.
Vừa đi vừa ăn. Thói quen tiết kiệm thời gian này khiến cho dạ dày phải hoạt động gấp đôi công suất và thức ăn cũng không được tiêu hóa kỹ càng.

Ăn sáng bằng thức ăn để qua đêm. Đừng nên tiết kiệm thời gian mà hại sức khỏe. Đồ ăn để qua đêm, nhất là rau có thể sản sinh chất nitrite gây ung thư. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách chế biến trước chứ không nên nấu trước.

Bữa sáng không cân đối. Bữa sáng đơn nhất sẽ làm cho cơ thể thiếu chất, không đủ năng lượng cho não hoạt động thông suốt một ngày.

Bạn nên ăn bữa sáng có đầy đủ tinh bột như sữa, trứng đậu và cả rau quả.

Vừa đi vừa ăn. Thói quen tiết kiệm thời gian này khiến cho dạ dày phải hoạt động gấp đôi công suất và thức ăn cũng không được tiêu hóa kỹ càng.
 

Nhiều người thói quen dậy sớm và ăn sáng luôn. Thế nhưng, bữa sáng sớm khi dạ dày chưa kịp hoạt động có thể làm tổn thương dạ dày. Hãy để dạ dày nghỉ ngơi dài sau bữa tối thì nó mới hoạt động được năng suất vào sáng hôm sau. Thời gian ăn sáng tốt nhất là 6h30-8h sáng.

Ăn sáng quá muộn. Thói quen ăn sáng muộn khiến cho bạn mất cảm giác ngon miệng và cơ thể cũng không hấp thu được hết dưỡng chất khiến cho đồng hồ sinh học bị đảo lộn. Thời gian ăn sáng tốt nhất là trước 8 giờ

Theo Mi Trần (KT)