TP HCM thưởng 10 triệu đồng cho người dân tham gia bắt cướp

Chủ tịch UBND quận 10, TP HCM vừa ban hành quyết định khen thưởng cho người dân tham gia bắt cướp. Tùy tính chất, mức độ vụ án mà người dân sẽ được thưởng từ 2 đến 10 triệu đồng.

TP HCM thưởng 10 triệu đồng cho người dân tham gia bắt cướp
Ảnh: Đội săn bắt cướp TP HCM

Công an quận 10 vừa phối hợp với UBND quận tổ chức Hội nghị triển khai tuyên truyền về an ninh trật tự và công tác phòng chống tội phạm cho người dân và các đơn vị trên địa bàn.

Tại hội nghị, để động viên, khích lệ tinh thần tham gia truy bắt tội phạm của người dân, ông Nguyễn Đức Trọng, Chủ tịch UBND quận 10 ban hành quyết định khen thưởng cho các cá nhân tham gia bắt cướp. Tùy mức độ vụ án, người dân sẽ được quận thưởng từ 2 đến 10 triệu đồng khi có thành tích chống tội phạm.

Ngoài việc khen thưởng, UBND quận và Công an quận cũng triển khai các hoạt động nhắc nhở, tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của bọn trộm, cướp giật và cướp tài sản để người dân biết cách phòng chống.

Trước đó, Chủ tịch UBND quận 12 cũng kêu gọi nhân dân tham gia phòng chống tội phạm, thưởng từ 2 đến 5 triệu đồng cho người dân cung cấp nguồn tin đối tượng hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, thưởng từ 1 đến 5 triệu đồng cho người cung cấp thông tin có giá trị hỗ trợ công an phá các vụ án hình sự. Theo Chủ tịch UBND quận 12, kinh phí của chương trình là nguồn tiền tự nguyện đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Theo Ánh Nguyệt (Vntinnhanh)