Treo chuông gió hợp phong thủy, tốt cho ngôi nhà bạn

Theo các nhà khoa học, âm thanh của chuông gió có tác dụng xoa dịu não bộ và giảm nhiệt cơ thể.

Kathryn Weber là người sáng lập ra tạp chí điện tử chuyên về phong thủy Red Lotus Letter, bà được công nhận là bậc thầy phong thủy cổ điển Trung Quốc, từng chia sẻ (khampha.vn):

“Chuông gió là một trong những phương pháp phổ biến nhưng cũng khó vận dụng nhất trong phong thủy. Vai trò của chúng mang tới sự hỗ trợ dưới nhiều hình thức: nâng chi của một khu vực xấu, đàn áp năng lượng ở các góc bị phi tinh xấu chiếu xuống, mang đến cho bạn những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Với tất cả những điều này, chuông gió là một nguồn giá trị và công cụ quan trọng trong “kho vũ khí” phong thủy của bạn. Về ngắn hạn, chuông gió có 2 vai trò chính là chữa bệnh và tăng nguồn năng lượng”.

treo-chuong-gio-hop-phong-thuy-tot-cho-ngoi-nha-ban

Trong các loại chuông gió thì chuông gió 6 thanh là rất tốt, có khả năng giúp tiêu tán và hóa giải hung khí đang án ngữ hoặc chiếu đến vị trí nào đó trong ngôi nhà, biến hung thành cát, đem lại sự an lành và may mắn cho ngôi nhà của bạn.

Chuông gió đón quý nhân thường có 6 ống kim loại, đại diện cho sao Lục Bạch Kim Tinh (thuộc hành Kim). Loại chuông này được dùng để tiết bớt khí xấu của Thổ, nhất là khi sao Ngũ Hoàng chiếu đến. Ngoài ra, nó cũng có khả năng hạn chế khí xấu của Hỏa (vì Hỏa khắc Kim). Nắp chuông gió nên thiết kế theo hình hồ lô để hóa giải tác hại của sao Nhị Hắc Bệnh Phù.

Theo các nhà phong thủy học, việc dùng chuông gió và chọn vị trí, hướng đặt  phải tuân thủ theo các nguyên tắc ngũ hành. Chuông gió cũng được phân ra từng loại khác nhau theo từng loại chất liệu, số thanh của chuông, từ đó chọn hướng cửa phù hợp nhất để treo.

Thông thường chuông gió nên đặt ở cửa chính hoặc cửa sổ. Tốt nhất, bạn nên đặt chuông ở chỗ có gió vì âm thanh chuông gió phát ra sẽ rất hiệu quả trong việc mời gọi quý nhân và hóa giải khí xấu.

Thanh Vy