Uống nước trước khi ngủ gây hại thế nào?

Ban đêm cơ thể không hoạt động nhiều, trong khi đó uống nhiều nước trước khi đi ngủ có thể gây nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uống nước trước khi ngủ gây hại thế nào

Theo Health, Marion Nestle, giáo sư khoa Dinh dưỡng, nghiên cứu Thực phẩm và Y tế cộng đồng tại Đại học New York khuyên mọi người không nên uống nước và bất kỳ loại nước nào trước khi đi ngủ. Nước có thể khiến dạ dày bị cồng kềnh và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Uống nước rất có lợi cho sức khỏe nhưng uống nhiều nước vào ban đêm lại không tốt. Vào ban đêm, cơ thể nghỉ ngơi, không hoạt động nhiều, chỉ có một vài bộ phận trên cơ thể vẫn hoạt động nhẹ nhàng để điều hòa nhịp sống. Nếu uống quá nhiều nước sẽ gây quá tải cho thận, tăng nguy cơ mắc bệnh thận.

Bạn nên uống nước hợp lý và đầy đủ trong ngày để tránh lúc đi ngủ cảm thấy khát nước. Uống nước lúc gần đi ngủ sẽ khiến bạn ban đêm phải thức dậy nhiều lần đi vệ sinh, làm gián đoạn giấc ngủ, gây ra mệt mỏi vào buổi sáng.

Theo giáo sư Michael Rosenfeld của Đại học Y tế cộng đồng Washington, uống nước trước khi đi ngủ sẽ khiến lượng nước trong cơ thể bị dư thừa, gây tăng khối lượng máu, từ đó dẫn tới tăng huyết áp, nguy cơ bị bệnh tim rất cao.

Theo Phương Mai (zing)