Văn bản của Bộ Công an về quá trình gây án của 2 hung thủ trong vụ thảm sát ở Bình Phước

Sau khi giết Vỹ ngay ngoài cổng, Dương và Tiến đột nhập lên lầu 1, bịt miệng và trói Linh, Như vào cửa sổ. Chúng tra khảo bà Nga và cháu Quốc Anh về chỗ giấu tài sản rồi giết chết. 

http://motthegioi.vn/thoi-su/lua-thieu-rui-xuong-nhua-va-gara-o-to-o-quang-ngai-208838.html

Hai hung thủ Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương. Ảnh: Bộ Công an cung cấp

Mới đây, Tổng cục cảnh sát - Bộ Công an đã có bản thông báo kết quả điều tra vụ thảm sát tại nhà ông Lê Văn Mỹ, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Theo đó, hai đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến khai nhận hành vi phạm tội như sau:

Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh có quan hệ tình cảm với nhau, nhưng gia đình của Linh không đồng ý, nên Linh chủ động chia tay. Vào tháng 4.2015, Hải Dương nảy sinh ý định giết Linh và gia đình ông Mỹ, đồng thời cướp tài sản để trả thù. 

Để chuẩn bị cho hành vi phạm tội, Dương mua một súng bắn bi giá 6 triệu, 1 súng điện giá 2 triệu, 1 con dao Thái dài 30cm, 1 dao bấm lưỡi dài 7cm, 1 sim rác để liên lạc. Và mua thêm găng tay, khẩu trang bịt mặt. Sau đó, Dương mượn xe máy của Trần Thị Trinh - dì của Dương, lấy 10 dây rút nhựa, một cuộn băng keo để bịt miệng và khống chế nạn nhân.

Trưa 6.7, Dương hẹn Tiến uống cafe và rủ Tiến tham gia cướp tài sản của một gia đình giàu có ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Tiến đồng ý tham gia.

http://motthegioi.vn/thoi-su/lua-thieu-rui-xuong-nhua-va-gara-o-to-o-quang-ngai-208838.html

 Thông báo của Tổng cục cảnh sát - Bộ công an

Để đột nhập vào nhà ông Mỹ, Dương biết trước nhà ông Mỹ có khóa trong nên Dương đã lừa Vỹ là sẽ cho tiền và quà. Hòng dụ dỗ Vỹ xuống mở cổng cho Dương và Tiến, để vào nhà ông Mỹ thực hiện hành vi giết người cướp tài sản.

Theo đúng kế hoạch đã đặt ra, vào khoảng 02 giờ rạng sáng ngày 7.7.2015, Dương và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ, sau đó nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng. Khi Vỹ ra mở cổng, Dương và Tiến đã khống chế Vỹ và giết ngay ở sân, gần cổng ra vào.

Sau khi giết xong Vỹ, bọn chúng đã đột nhập lên lầu 1 bắt, trói cháu Linh và cháu Như, dùng băng keo bịt miệng Linh và Như, trói vào cửa sổ. Rồi xuống tầng trệt bắt, trói ông Mỹ và cháu Quốc Anh (con ông Mỹ), khống chế bà Nga, yêu cầu chỉ nơi cất giấu tiền và tài sản. Bà Nga đã tự mở két sắt nhưng không có tiền và tài sản quý, bọn chúng đã lục soát trong phòng và cướp được hơn 4 triệu đồng và 1 số đô la.

Sau đó bọn chúng trói bà Nga lại, dẫn cháu Quốc Anh để tra khảo tiền, tài sản. Cháu Quốc Anh trả lời không biết nên bọn chúng đã giết cháu Quốc Anh.

http://motthegioi.vn/thoi-su/lua-thieu-rui-xuong-nhua-va-gara-o-to-o-quang-ngai-208838.html

Quá trình gây án của hai hung thủ được ghi chép cụ thể 

Sau khi giết cháu Quốc Anh, bọn chúng quay trở lại phòng ông Mỹ giết bà Nga và ông Mỹ. Sau đó, chúng tiếp tục lên lầu 1 tra khảo cháu Linh, cháu Như về tiền và tài sản, nhưng không có nên chúng tiếp tục giết cháu Linh và Như. Đồng thời lấy đi 5 điện thoại, 1 Ipad của các nạn nhân.

Trước khi rời khỏi hiện trường, để che giấu hành vi phạm tội của mình, bọn chúng đã xuống tầng trệt lấy quần của ông Mỹ mặc và tẩu thoát.

Khi về đến phòng trọ của Tiến, bọn chúng đã kiểm tra tiền và tài sản cướp được. Đồng thời kiểm tra quần áo, phương tiện gây án như dao, súng, ... bỏ vào ba lô rồi giao cho Tiến quản lý. Khi bắt giữ Dương và Tiến, cơ quan điều tra đã thu giữ toàn bộ tang vật của vụ án.

Theo Nhóm PV thời sự/MTG