Việt Nam là nơi đáng sống nhất ở Châu Á-TBD

Người nước ngoài chọn Việt Nam là nơi có thể nâng cao mức sống cá nhân qua thu nhập, tiết kiệm và khả năng mua nhà.

Đây là kết quả từ một cuộc thăm dò mới đây mang tên Expat Explorer do ngân hàng HSBC thực hiện trên 22.000 người đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài trên thế giới.

Cuộc thăm dò dựa trên 3 tiêu chí: mức tăng thu nhập, khả năng để dành tiền từ thu nhập và khả năng mua nhà cửa.

Có 4 nước Việt Nam, Qatar, CH Czech và Mexico đã lọt vào top đầu của cuộc thăm dò này.


Việt Nam là nơi đáng sống nhất Châu Á-TBD.

Theo thăm dò của HSBC thực hiện trên 22.000 người đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài, ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đứng đầu danh sách các nước được người nước ngoài ưa chuộng.

Cuộc thăm dò cho thấy 67% người được hỏi cho rằng khi đến làm việc tại Việt Nam thì thu nhập của họ tăng cao khá rõ rệt.

Kết quả tại cuộc thăm dò cũng cho biết ở châu Mỹ, Mexico được nhiều người đồng ý nhất với việc hoàn toàn có khả năng mua được căn nhà thứ 2 ở đây.

Ở châu Âu, kết quả thăm dò thăm dò cho thấy CH Czech và Thụy Sĩ là hai quốc gia ma người nước ngoài có được mức sống cao hơn hồi ở quê hương.

Tại Trung Đông cũng là khu vực được người nước ngoài thích chọn lựa, đặc biệt các nước Qatar, Oman, Ảrập Saudi và Bahrein.

Ở Qatar, 59% số người được hỏi cho biết mức sống của họ tăng lên đáng kể nhờ thu nhập hàng năm khoảng 200.000 USD.


Người nước ngoài đặc biệt yêu thích văn hóa và du lịch Việt Nam.

Trong cuộc thăm dò cũng do ngân hàng này tổ chức vào năm ngoái, Việt Nam xếp hạng thứ 16 trong danh sách được những người nước ngoài muốn tìm kiếm cuộc sống mới dựa trên các yếu tố trải nghiệm cuộc sống, điều kiện kinh tế và môi trường sống cho con cái.

Gần 80% ý kiến của những người nước ngoài sống tại Việt Nam nói họ đi du lịch khám phá nhiều hơn so với ở quê hương.

Những ý kiến lựa chọn Việt Nam đánh giá cao về chi phí thấp, từ phương tiện đi lại, đến giải trí, hệ thống giao thông công cộng chất lượng, khiến họ vẫn tận hưởng cuộc sống và tiết kiệm thu nhập.

Trong cuộc thăm dò này, Việt Nam cũng được bạn bè quốc tế nhận định là nơi đáng sống về khám phá ẩm thực, văn hóa, các lễ hội cổ truyền, cuộc sống xã hội và kết giao bạn bè.

Song, phần lớn ý kiến góp ý Việt Nam cần nỗ lực cải thiện việc chăm sóc y tế và bảo đảm chất lượng cuộc sống cho con cái của họ.

Theo Cúc Phương (BĐV)