Việt Nam sắp có thêm nguồn sữa dinh dưỡng cao cấp

Tập đoàn toàn cầu Kerry, dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trên thế giới vừa chính thức công bố hợp tác toàn diện độc quyền cùng Tập đoàn Nova Group phát triển và cung cấp sản phẩm sữa bột công thức dinh dưỡng cao cấp cho trẻ em Việt Nam.

sữa trẻ em

Tại buổi họp báo công bố việc hợp tác của hai doanh nghiệp này vào chiều ngày 15/12, ông Nguyễn Hiếu Liêm, Phó chủ tịch Nova Group, cho biết hợp tác với tập đoàn Kerry độc quyền phát triển sữa bột công thức dinh dưỡng cho trẻ em trong nước là một cột mốc quan trọng của tập đoàn Nova trong quá trình thực hiện mục tiêu cung cấp nguồn thực phẩm (thịt, cá, trứng, sữa) chất lượng cao, an toàn, có khả năng truy nguyên nguồn gốc.

Tập đoàn Nova có kế hoạch đầu tư trên 50 triệu đô la Mỹ, bao gồm hợp tác xây dựng chuỗi quản lý trang trại bò hiện đại tại Ireland, nơi có lợi thế cạnh tranh về chất lượng sữa nhờ điều kiện tự nhiên về thổ nhưỡng và khí hậu tốt, xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm.

Ngoài ra, Nova cùng Kerry tập trung đầu tư xây dựng quy trình và hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm: từ khâu nguyên liệu, sản xuất đến thành phẩm cuối cùng tại Ireland rồi mang về tiêu thụ ở thị trường trong nước.

Theo kế hoạch, dòng sản phẩm Anka dành cho trẻ em Việt Nam do hai bên hợp tác dự kiến sẽ được giới thiệu ra thị trường vào cuối tháng 3/2015. Theo bà Võ Thúy Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần sữa Anova - một thành viên của Nova Group, sản phẩm Anka được nghiên cứu kỹ dành riêng cho trẻ em Việt Nam sẽ có chất lượng cao với giá bán sẽ thấp hơn khoảng 20% so với giá sản phẩm cùng chất lượng.

Ông Edmond Scanlon, Chủ Tịch Tập Đoàn Kerry Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư hơn 100 triệu Euro vào Trung Tâm  Nghiên Cứu & Ứng Dụng Dinh Dưỡng Toàn Cầu Kerry với hơn 800 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, đang tham gia những dự án nghiên cứu và xây dựng công thức dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chúng tôi rất vui mừng được đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp sữa bột công thức dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở Việt Nam thông qua sự hợp tác này”.

Theo Thu Hà (GĐN)