Vụ chặn đứng 623 con heo bị bơm nước bẩn định giết mổ ở Nam Phong: Phạt 23 triệu đồng

Chi cục Thú y TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt hành chính trên 23 triệu đồng đối với 4 thương lái ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Trà Vinh, Bến Tre vì cố tình đưa nước hoặc chất khác vào động vật trước và sau khi giết mổ.

Vụ chặn đứng 623 con heo bị bơm nước bẩn định giết mổ ở Nam Phong

Heo bị bơm nước và tiêm thuốc an thần ngủ li bì

Như Tieudung24g.net đưa tin, vào đêm ngày 13/5, Chi cục Thú y TP.HCM phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra nhiều xe tải vận chuyển heo từ các tỉnh về cơ sở giết mổ Nam Phong (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Đoàn kiểm tra đã phát hiện 623 con heo có vết dây cột trên miệng, ói ra nước vàng, nằm li bì trên xe, bụng phình to có dấu hiệu bơm nước và tiêm thuốc an thần.

Số heo này được các thương lái đưa từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Kiên Giang, Bến Tre… về cơ sở Nam Phong để giết mổ rồi bán ra thị trường TP.HCM.

Dưới sự chứng kiến của đại diện chủ các lô heo, đoàn kiểm tra tiến hành mổ 6 con heo được cho là bị bơm nước trước đó. Kết quả, trong bao tử 6 con heo này chứa rất nhiều nước và chủ các lô heo đã thừa nhận bơm nước vào heo trước khi đưa về TP.HCM tiêu thụ.

Vụ chặn đứng 623 con heo bị bơm nước bẩn định giết mổ ở Nam Phong
Bao tử heo phình to vì chứa nước bẩn

Chi cục Thú y TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ 623 con heo bơm nước để lấy mẫu xét nghiệm tìm chất cấm, chất tiền mê.

Qua xét nghiệm, Cơ quan chức năng đã xác định trong số 10 lô heo thì có 8 lô (tổng đàn 623 con) dương tính với chất Acepromazine (thuốc an thần).

Theo Hà Nam (Tieudung24g)