Windows Phone không phải là trọng tâm của Microsoft trong năm nay

Microsoft cho biết Windows Phone không phải là trọng tâm trong chiến lược của công ty trong năm nay.

Windows Phone không phải là trọng tâm của Microsoft trong năm nay

Theo trang công nghệ The Verge thì nội dung của hội nghị Build 2016 diễn ra đêm qua tập trung vào Windows 10, các ứng dụng, các công cụ phát triển nhưng có một thứ đã không được đề cập nhiều là Windows Phone. Bản demo của ứng dụng Skype chạy trên Windows Phone là lần duy nhất người ta thấy một chiếc điện thoại Windows 10 Mobile xuất hiện lâu hơn vài giây. Nhiều người có cảm giác rằng hình như Microsoft chỉ tập trung nói về Windows 10 cho Xbox và HoloLens.

Trao đổi với phóng viên của The Verge bên lề hội nghị Build, Terry Myerson, giám đốc phụ trách Windows của Microsoft cho biết điện thoại không phải là mảng mà công ty tập trung trong năm nay.

Ông nói: "Chúng tôi cam kết sẽ tập trung cho điện thoại nhưng nó không nằm trong chiến lược cốt lõi của công ty trong năm nay".

Khi được hỏi về chiến lược phát triển Windows, Terry Myerson cho biết thêm: "Nếu bạn muốn có nhiều khách hàng điện thoại, Windows Phone không phải là cách để làm điều đó. Nếu bạn muốn đạt được nhiều khách hàng cho Windows thì cần tập trung cho các màn hình từ 9 đến 20 inch.  Nếu bạn muốn làm những điều mới mẻ và thú vị, hãy thảo luận về Xbox và HoloLens".

Sức mạnh lớn nhất của Microsoft tập trung ở sự thống nhất thị trường PC. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Microsoft sẽ bỏ rơi Windows Phone mà chỉ là họ chưa tập trung vào nó trong năm nay mà thôi. Và ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, như phát biểu đầy ngụ ý của Myerson: "Chúng tôi sẽ phải làm một số điều thú vị với điện thoại, điện thoại vẫn là một mảng quan trọng trong năm nay nhưng không phải là điều được ưu tiên tập trung".

Theo VNReview