Xác định được nơi nướng gà bằng đèn khò trên nền gạch?

Bức ảnh dùng đèn khò khò vàng đùi gà được chia sẻ trên mạng được cho là ở một đám cưới ở Đông Anh (Hà Nội). Đây là công đoạn làm tiêu mỡ trước khi xào xả ớt.

Trong 2 ngày qua, dư luận xã hội cũng như cộng đồng mạng xôn xao vì bức ảnh hàng trăm chiếc đùi gà béo ngậy đang dược khò vàng ươm bằng đèn khò dưới nền nhà nhơm nhớp. Khi chứng kiến bức ảnh này hầu hết các ý kiến đều lên án vì cách chế biến mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng thời, có nhiều lời đồn đoán về việc khối lượng đùi gà đó sẽ đi đâu về đâu. Nhiều ý kiến cho rằng, sau khi khò vàng, số lượng đùi gà trên sẽ được tuồn vào các nhà hàng đồ ăn nhanh hoặc các quán cơm suất đùi gà …Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng, những chiếc đùi gà đó nhằm mục đích phục vụ một đám cưới ở vùng quê nào đó!?

Xác định được nơi nướng gà

Bức ảnh nướng gà bằng đèn khò được cho là ở Đông Anh - Hà Nội.

Trước tốc độ lan truyền chóng mặt của bức ảnh, cũng như sự vào cuộc của báo chí sau khi  bức ảnh được đăng tải, anh Trần Anh Tuấn (23 tuổi, Cầu Diễn, Hà Nội) – người tự xưng là chủ nhân bức ảnh đã chính thức lên tiếng xác nhận về nguồn gốc của bức ảnh.

Theo anh Tuấn, bức ảnh trên anh chụp bằng điện thoại vào trưa 6/4, khi đi ăn cưới nhà họ hàng ở Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội). Anh đăng trên trang cá nhân vào khoảng 15h chiều cùng ngày với lời tựa “Gà nướng ở quê nên ăn không”. Tuy nhiên, do tốc độ lan truyền quá nhanh và có quá nhiều ý kiến nên anh Tuấn đã chủ động gỡ bức ảnh.

Trả lời báo chí, anh Tuấn cho biết: “Đó là ảnh chụp lúc sơ chế món gà xào xả ớt, một món trong mâm cỗ cưới. Vì đây là gà công nghiệp, người ta phải dùng khò gas để làm chảy bớt mỡ đi. Sau đó, gà được rửa sạch, lọc thịt rồi xào. Tôi thấy lạ mắt nên chụp lại rồi chia sẻ trên trang cá nhân với mục đích vui vẻ, không nghĩ nó lại khiến nhiều người hiểu nhầm như vậy. Tôi khẳng định bức ảnh này do tôi chụp cảnh làm cỗ đám cưới ở quê, không phải ở cơ sở sản xuất hay chế biến thực phẩm nào cả”.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, đây mới là thông tin trên mạng xã hội. Bộ Y tế chưa biết thực hư. Ngoài ra, bức ảnh chụp hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt vẫn chưa xác minh được địa điểm, nguồn gốc.

Đồng thời ông Phong khẳng định: “Nếu thông tin có thật, Bộ Y tế sẽ có biện pháp xử lý nghiêm”.

Trước đó, hình ảnh chụp lại cảnh hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt, nhầy nhụa vẫn còn đầy nước rồi dùng ngọn lửa gas để “nướng” thành những chiếc đùi gà vàng ươm đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Nhiều người cảm thấy rợn người, choáng váng khi nhìn thấy cách chế biến đùi gà nướng “có một không hai” này.

Theo Gia đình Việt Nam