7 nơi trên thế giới nói không với trọng lực

Tất cả mọi thứ trên Trái đất đều chịu tác dụng của lực hấp dẫn, nhưng có một số nơi lại ngoại lệ và không ai có thể giải thích được những hiện tượng này.

1. Thác nước đảo ngược, Anh

7-noi-tren-the-gioi-noi-khong-voi-trong-luc

Thác nước này nằm cách Hayfield không xa và có dòng nước chảy thẳng lên trời, khiến nó trông giống như một đài phun nước. Bí mật của thác nước ngược chính là sức gió, gió từ phía dưới mạnh đến nỗi đẩy ngược dòng nước chảy xuống lên cao. Thế nhưng nguồn gió mạnh đến từ đâu thì người ta vẫn chưa lý giải được.

2. Ngôi nhà bí ẩn ở Oregon, Mỹ

7-noi-tren-the-gioi-noi-khong-voi-trong-luc

Có một ngôi nhà nhỏ nằm trong một khu rừng sâu gần Vortex Oregon. Người Mỹ gọi đây là khu vực cấm và khuyên mọi người không nên tò mò bước vào. Người ta tin rằng có một lực siêu nhiên ở đây, nó khiến cho con người không thể di chuyển, phải bám vào các bức tường nếu không muốn bị hất tung lên và rơi xuống biển.

Bên cạnh đó, bên trong có một cây chổi không bao giờ ngã xuống, lúc nào cũng đứng thẳng. Ngoài ra, một số người đã vào đây và nói rằng khi đặt một quả bóng trên một mặt phẳng thì nó sẽ lăn, mặt dù mặt phẳng này không hề bị nghiêng.

3. Con đường dưới chân núi Aragats, Armenia

7-noi-tren-the-gioi-noi-khong-voi-trong-luc

Ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia, có một ngọn núi kỳ lạ khiến hàng ngàn du khách đến đây để chứng kiến hiện tượng không trọng lực đáng kinh ngạc. Nếu bạn tắt động cơ xe ô tô ở dưới chân núi, chiếc xe sẽ tự đi lên dốc. Nhiều người còn khẳng định việc đi lên dốc dễ dàng và không tốn nhiều sức so với đi xuống dốc.

4. Đập Hoover ở Nevada, Mỹ

7-noi-tren-the-gioi-noi-khong-voi-trong-luc

Khi leo lên con đập  cao 224 mét này, bạn có thể thực hiện một thí nghiệm đơn giản đó là cố gắng lấy một ít nước ra khỏi chai nước, chất lỏng sẽ không chảy xuống như bình thường mà nó sẽ bay lên cao. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn cố ném một vật nhẹ thì nó cũng sẽ bay lơ lửng lên trên.

5. Con đường bí ẩn, Hàn Quốc

Những chai và lon rỗng còn sót lại trên con đường ở đảo Jeju thường lăn lên trên dốc. Các nhà chức trách đã nhanh chóng biến nơi này thành một điểm thu hút khách du lịch và thậm chí đặt một tấm biển gần đó cho thấy nơi bắt đầu của sự bất thường.

6. Tảng đá vàng, Myanmar

7-noi-tren-the-gioi-noi-khong-voi-trong-luc

Hòn đá này được phủ vàng và khiến người ta cảm thấy nó có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Nhưng trên thực tế, nó đã tồn tại suốt 2000 năm ở độ cao 14 mét cùng với một ngôi chùa trên đỉnh. Theo truyền thuyết, bên trong tảng đá này có tóc của Đức Phật nên nó được bảo hộ và không bao giờ rơi xuống. Người ta nói rằng chỉ có phụ nữ mới có thể di chuyển tảng đá nên phụ nữ tới đây không được phép chạm vào tảng đá.

7. Đá Davasko, Argentina

7-noi-tren-the-gioi-noi-khong-voi-trong-luc

Khối đá này nặng hơn 300 tấn, nằm trên rìa một tảng đá lớn khác cách đây hàng ngàn năm nhưng vào ngày 29.2.1912 nó đã rơi xuống. Đó thực sự là một cú sốc đối với người dân địa phương. 95 năm sau, người ta đã đặt một bản sao của nó lên trở lại, nó chỉ nặng 9 tấn và được cố định trên tảng đá.

Theo DanViet