7 triệu của bệnh mà bạn không hề hay biết

Các căn bệnh luôn tiềm ẩn sâu bên trong mà bạn sẽ không hề nhìn thấy. Đến một lúc nào đó, bệnh sẽ phát tán ra bên ngoài bằng những dấu hiệu hiện rõ trên cơ thể. Thời điểm này bạn cần chú trọng hơn.

7 triệu của bệnh mà bạn không hề hay biết

Các triệu chứng dưới đây có thể cảnh báo đang mắc bệnh nguy hiểm mà nhiều người lầm tưởng chỉ là dấu hiệu không đáng lo ngại. Nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường này thì bạn nên gặp bác sĩ sớm đấy.

Hơi thở của bạn có mùi

Hơi thở hôi có thể do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng một trong số đó là do nhiễm trùng đường tiết niệu. Khi một người có vấn đề ở thận, các chất dơ không được đào thải nhanh có thể chui vào đường tiêu hóa và làm cho hơi thở của bạn có mùi kinh khủng. Do đó, hãy đi khám ngay khi phát hiện ra dấu hiệu này.

7 triệu của bệnh mà bạn không hề hay biết

Chuột rút thường xuyên

Chuột rút mãn tính (những cơn đau không phải chỉ thỉnh thoảng mới xảy ra 1-2 lần) có thể là báo hiệu cho thấy sự mất cân bằng chất điện giải trong cơ thể. Magie và kali là hai chất đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của cơ bắp, nếu có sự chênh lệch nồng độ giữa hai chất này sẽ gây ra các cơn đau cơ bắp và chuột rút của cơ thể. Tuy nhiên vẫn có những nguyên nhân khác gây ra điều này, chẳng hạn như sự dư thừa chất điện giải. Nếu thận bị viêm sẽ làm đè lên các đầu dây thần kinh xung quanh và gây ra những cơn đau khó chịu.

Đi tiểu liên tục

Việc đi tiểu liên tục là dấu hiệu của của bệnh thận hoặc đường tiết niệu. Nguyên nhân có thể do phụ nữ bị mất cân bằng nội tiết hoặc vệ sinh âm đạo chưa đúng cách. Tuy nhiên, việc đi tiểu nhiều kèm hiện tượng khát nước lại là triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Vậy làm thế nào để biết được tần suất đi tiểu của cơ thể là nhiều? Thông thường, một người sẽ đi tiểu từ 4-8 lần nếu uống đủ 2 lit nước mỗi ngày. Nếu tần suất đi tiểu nhiều hơn con số này, chị em cần đi khám bác sĩ ngay lập tức để bắt bệnh.

7 triệu của bệnh mà bạn không hề hay biết

Bạn nghiện ăn nước đá

Thói quen này không chỉ không tốt cho răng. Tiến sĩ Todd Sontag cảnh báo nghiện ăn đá có thể là dấu hiệu của chứng thiếu máu do thiếu sắt. Vấn đề đơn giản này có thể được phát hiện và giải quyết dễ dàng nếu bạn chịu đi bác sĩ khi bắt đầu cảm thấy mình ghiền ăn đá. Nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khó chịu hơn nếu bạn không chịu điều trị sớm và cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý phức tạp hơn.

Bàn chân bị sưng phù

Khi gặp vấn đề, chức năng bơm máu của tim sẽ hoạt động không hiệu quả, chẳng hạn như lượng máu ra khỏi tim chậm, máu bơm về qua tĩnh mạch bị đọng lại làm cho dịch tích tụ tại các mô. Do đó, vùng chân của bạn sẽ sưng phù và có hiện tượng phình to lên bất thường. Điều này được gọi là phù ngoại biên, triệu chứng điển hình nhất của bệnh suy tim rất nguy hiểm.

7 triệu của bệnh mà bạn không hề hay biết

Lưỡi bị loét nhẹ

Nếu bạn thường xuyên gặp căng thẳng, lo âu thì lưỡi sẽ có hiện tượng loét nhẹ. Những vết loét nhỏ sẽ khiến lưỡi sưng đau và gây cản trở trong quá trình ăn uống. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên súc miệng bằng nước muối ấm, đồng thời tránh ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ và ưu tiên những món mềm như sữa chua, súp, cháo...

Ngoài ra, bạn cũng nên giảm bớt những căng thẳng, áp lực do công việc hay cuộc sống gây ra bằng cách tập thể thao nhiều hơn, ngồi thiền hoặc tập yoga. Bên cạnh đó, để giảm bớt cơn đau ở vùng lưỡi thì nên ăn chậm, nhai kỹ, nhất là với những đồ quá nóng hoặc quá lạnh.

7 triệu của bệnh mà bạn không hề hay biết

Cảm thấy lo lắng, mất ngủ

Mặc dùng không hề dùng cafe, chất kích thích... nhưng bạn vẫn thường xuyên mất ngủ và trằn trọc cả đêm, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo tim đang gặp phải vấn đề. Đặc trưng nhất là chứng nhồi máu cơ tim sắp xảy ra bởi vì khi không được cung cấp đủ dưỡng khí, tim sẽ bị giảm khả năng co bóp gây ra các hiện tượng khó thở, nhịp tim bất thường vào ban đêm.

7 triệu của bệnh mà bạn không hề hay biết

Những dấu hiệu trên chỉ là các triệu chứng bình thường bạn sẽ không mấy để ý tới nhưng thật ra chứa nhiều nguy cơ bệnh nguy hiểm. Bạn có nhận thấy mình đã từng xuất hiện một trong những triệu chứng này không? Nếu có, thì nên đi khám ngay để có hướng điều trị tốt nhất bạn nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie