Bạn đã biết rửa mặt đúng cách?

Rửa mặt đúng cách là khâu đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da.

Bạn rửa quá nhiều lần hay rửa quá sơ xài đều không tốt cho da mặt vốn quá nhậy cảm của mình.

Dưới đây là một số bước giúp bạn rửa mặt đúng cách.

Bạn đã biết rửa mặt đúng cách?

Cột tóc gọn gàng khi rửa mặt

Hãy dùng dây thun hoặc một chiếc kẹp phần tóc trước trán lên để cho tóc không bị ướt cũng như dính vào da khi rửa mặt, đồng thời ngăn chặn việc vi khuẩn lây qua da.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Mỗi người có cấu trúc da khác nhau nên cách chọn sữa rửa mặt cũng khác nhau. Hiểu làn da của mình và biết được cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều về làn da đấy.

Rửa sạch tay

Một trong những sai lầm tai hại của các bạn gái khi rửa mặt chính là cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay, đánh bông rồi rửa mặt mà quên không làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước đó. Vi khuẩn ở da và móng tay sẽ khiến việc rửa mặt của bạn trở thành “công cốc”.

Mẹo nhỏ dành cho các bạn gái là hãy đặt một lọ nước rửa tay ngay bên cạnh kem rửa mặt để không quên làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước.

Làm ướt và thoa sữa rửa mặt

Bạn đã biết rửa mặt đúng cách?

Sử dụng một lượng vừa phải sữa rửa mặt, tạo bọt trên lòng bàn tay, lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên từng khu vực của khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài.

Trong quá trình rửa mặt nên kết hợp massage nhẹ nhàng và rửa sạch lớp sữa rửa mặt trên da. Nhưng không phải càng làm mạnh thì càng tác dụng đâu. Nghiêm cấm chà xát mạnh trên da có thể gây tổn thương cho da.

Rửa 2 lần một ngày

Bạn đã biết rửa mặt đúng cách?

Bạn có biết, rửa mặt quá nhiều lần trong 1 ngày có thể gây ra sự mất cân bằng độ pH tự nhiên của da, gây khô da và mụn trứng cá không.

Ngược lại rửa mặt 1 lần/ 1 ngày thì da có thể bị nhiễm khuẩn. Rửa mặt đúng cách là 2 lần/ 1 ngày, vào buổi tối và buổi sáng khi ngủ dậy để làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn và lớp trang điểm thôi nhé!

Dưỡng ẩm cho da

Bạn đã biết rửa mặt đúng cách?

Dùng bông tẩy trang thấm một ít nước hoa hồng rồi dặm nhẹ lên trên mặt, việc này sẽ giúp lỗ chân lông se lại, cân bằng da. Hiện tượng da mặt bạn không sáng hay mệt mỏi đôi khi vì thiếu lưu lượng máu dưới da.

Mát xa da mặt với kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn có được làn da tươi trẻ, khỏe khoắn. Việc mát xa nhẹ nhàng như vậy sẽ giúp kích thích lưu lượng máu và mang lại rất nhiều nguồn dinh dưỡng mới cho các tế bào da. Đó là tiền đề để bạn có được một làn da sáng khỏe.

Theo Tịnh Thu/motthegioi