Cách đánh bay 5 loại mỡ bụng hiệu quả

Mỡ bụng dư thừa là nỗi ám ảnh của nhiều người. Đột nhiên, bụng bạn to ra và dù có cố gắng thế nào cũng không thể thoát khỏi tình trạng ấy. Để giảm mỡ vùng bụng, trước tiên cần tìm nguyên nhân chính và làm tiêu mỡ, sau đó mới tập trung làm săn chắc cơ bụng, định hình lại vóc dáng.

Phân biệt các loại mỡ bụng:

Có nhiều nguyên nhân làm tăng mỡ bụng: Tăng cân hoặc do chế độ ăn uống không lành mạnh,…  Do đó, cùng tìm hiểu thông tin về 5 loại mỡ bụng phổ biến nhất, nguyên nhân gây ra chúng, và cách loại bỏ các kiểu mỡ bụng này nhé.

“Bụng bia”:

Việc tiêu thụ quá nhiều bia, rượu vang và các đồ uống có cồn khác có thể cản trở sự chuyển hóa chất của cơ thể. Hơn nữa, những thức uống này rất giàu calo. Giải pháp để điều trị “bụng bia” là tránh uống rượu, tiêu thụ nhiều rau và trái cây hơn.

Mỡ bụng sau sinh:

Sau khi sinh, bụng tích trữ nhiều chất béo. Vì vậy, để thoát khỏi nó, bạn nên tích cực mát-xa vùng bụng và tập thể dục thường xuyên hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn.

Cách mát-xa giảm mỡ bụng sau sinh:

Bạn cần chuẩn bị một ít dầu massage, có thể dùng loại dầu massage cho em bé, hoặc dùng dầu dừa massage vừa làm giảm mỡ bụng, vừa làm đẹp da, mờ các vết thâm rạn, một trong những vấn đề phiền não của chị em phụ nữ sau sinh. Nhỏ vài giọt dầu vào tay, xoa hai tay vào nhau cho ấm rồi bắt đầu massage. 

- Dùng hai ngón cái ấn từ rốn đến hông theo hình mũi tên. Lặp lại 2-3 lần, không ấn quá nhẹ hay quá mạnh. Bước đầu tiên này giúp kích thích các huyệt vị để bắt đầu bài mát xa có hiệu quả.

- Dùng tay xoa đều bụng, lấy rốn làm tâm điểm, xoay tay xung quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và làm ngược lại. Thực hiện bước này ít nhất 20 lần. Động tác này giúp giảm đau sau sinh (đau dạ con) khá tốt tuy nhiên với phụ nữ sinh mổ thì cần lưu ý không ấn mạnh khi xoa bụng, và xoa nhẹ nhàng xung quanh vết mổ là được.

- Nằm ngửa, nắm tay lại, ấn nhẹ nhàng vào phần eo sau. Bạn chỉ cần cảm thấy lực ấn là được, khộng ấn mạnh vì dễ khiến da vùng này bị bầm. Tác động của việc ấn vào huyệt vị này sẽ giúp kích thích sự đốt mỡ và tuần hoàn máu.

- Kết thúc bài mát xa bằng cách ấn vào phần giữa hông và rốn.

Bạn nên dành 10-15 phút cho mỗi lần massage, nếu một ngày thực hiện được từ 2-3 lần kết hợp với việc uống nhiều nước, không ăn khuya thì tác dụng sẽ rõ rệt hơn.

Mỡ bụng do căng thẳng:

Thiếu ngủ và căng thẳng quá nhiều có thể ảnh hưởng đến cơ thể theo những cách khác nhau. Một trong số đó là làm tăng mỡ bụng. Để giải quyết vấn đề này, hãy cố gắng ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm, hạn chế uống cà phê và tránh xa những loại thức ăn không lành mạnh.

Mỡ bụng do nội tiết:

Mất cân bằng nội tiết gây tăng cân và tăng tích lũy chất béo vùng bụng. Để khắc phục vấn đề này, hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và tham khảo ý kiến ​​chuyên gia.

Bụng phệ

Vấn đề tiêu hóa có thể dễ dàng dẫn đến tình trạng đầy hơi và đầy bụng. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên uống nhiều nước và bổ sung cả men vi sinh. 

Lâm Lan

Theo Feedy/PhuNuNews