Cẩn trọng khi mua 'thần dược' chữa phụ khoa trên mạng

Hiện nay nhiều chị em đang truyền tai nhau về một loại thuốc “thần dược” vừa điều trị được bệnh phụ khoa lại có thể ăn chính là sản phẩm Vũ Đức Nữ Oa.

Hiện tại, bệnh phụ nữ đang là một vấn nạn với chị em. Do ngại ngần hoặc thiếu thông tin, nhiều chị em thường sử dụng các loại thuốc được truyền tai nhau chứ hạn chế đến cơ sở khám chữa bệnh để điều trị. Chính vì tâm lý này, một vài loại thuốc được quảng cáo là điều trị bệnh phụ nữ cực kỳ hiệu quả đã nở rộ và phát triển mạnh mẽ.

Theo tìm hiểu của báo Kiến Thức, một trong những loại thuốc được chị em nói nhiều hiện nay trên các diễn đàn tâm sự chuyện thầm kín đó chính là sản phẩm Đông y Vũ Đức Nữ Oa. Theo đó, sản phẩm này đang được quảng cáo là trải qua 17 thế hệ khám chữa bệnh của dòng họ Vũ Đức đã bào chế ra sản phẩm hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh phụ khoa và làm đẹp cho vùng kín phái nữ, nhiều ca nặng đã được chữa khỏi nhờ bài thuốc đông y này.

can-trong-khi-mua-than-duoc-chua-phu-khoa-tren-mang

 Sản phẩm Đông y được quảng cáo có thể vừa trị được bệnh phụ khoa vừa có thể 'ăn'

Qua một số lời quảng cáo, phụ khoa Đông Y Vũ Đức được ví như là một “thần dược” cứu cánh cho chị em, được triết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, an toàn, không gây tác dụng phụ, hỗ trợ điều trị thành công và triệt để các bệnh phụ khoa và hồi phục sự sống các tế bào như: viêm âm đạo, nấm ngứa, u nang, u xơ tử cung, kinh nguyệt không đều,...Tuy nhiên, khi tìm hiểu kỹ và được biết, sản phẩm này hầu như không có thông tin cụ thể, chỉ ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng, không nói rõ về tính pháp lý.

Qua trao đổi với một đại lý, người này thừa nhận sản phẩm đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ để cấp phép lưu hành. Song, một đại lý khác lại tuyên bố sản phẩm đã được cấp phép lưu hành trên toàn quốc. Rõ ràng, tính pháp lý của của sản phẩm này cũng cần phải đặt dấu hỏi?

Nói tiếp về các đại lý của Đông y Vũ Đức Nữ Oa về vấn đề chịu trách nhiệm cho tính an toàn của sản phẩm một khi người dùng xảy ra sự cố, đại lý không đưa ra được sự bảo đảm nào, chỉ lặp lại “có vấn đề gì, chị cứ liên lạc với em”.

Cho biết thêm về tính pháp lý của các sản phẩm khi lưu hành trên thị trường hiện nay, luật sư Nguyễn Anh Tuấn (văn phòng luật sư Đại Nam) cho biết, mỗi sản phẩm lưu hành trên thị trường đều phải đăng ký và được cấp phép. Đối với những sản phẩm trôi nổi, không hợp pháp, người dùng có thể sẽ phải chịu thiệt hại, và không biết tìm sự đền bù ở đâu, khi gặp các trục trặc hoặc tai nạn.

Nhấn mạnh thêm về việc dùng thuốc Đông y bừa bãi trên mạng, trước đó Lương y Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam đưa ra lời khuyên trên báo Đời sống và Pháp luật, khi bị bệnh, tốt nhất bệnh nhân nên tìm đến những nơi có uy tín lâu năm, có giấy phép hành nghề, các bệnh viện Đông y để được bắt mạch, kê đơn, tránh tự ý mua thuốc ở các cơ sở không được cấp phép, mua thuốc không rõ thành phần, nguồn gốc.

Ngoài ra, lương y Nguyễn Xuân Hướng cũng cho biết, thông thường Đông dược có tác dụng khá chậm, nhưng nếu người sản xuất trộn thêm các chất tân dược sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng. Mới uống người bệnh có cảm giác bệnh thuyên giảm ngay, tuy nhiên dùng một thời gian thì nguy hại cho sức khỏe. Vậy nên người bệnh nên cẩn thận và suy nghĩ kĩ khi lựa chọn phương pháp trị bệnh cho mình.

Theo VietQ