Chết đột tử lúc nào không hay nếu còn đụng vào 3 loại mụn này trên mặt

Nghe thì đơn giản nhưng tuyệt đối không nên chủ quan và tránh xa 3 loại mụn này nếu không muốn lãnh hậu quả sớm vì chúng có mối liên hệ trực tiếp tới hệ thần kinh đấy!

Một trong những tâm lý của hơn 90% chị em mỗi khi mụn xuất hiện là muốn tống khứ chúng đi càng nhanh càng tốt. Khoan nói về những hậu quả nặn mụn phổ biến như vết thâm, sẹo, tổn thương da mà chính thói quen này đôi khi là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng mà ít người hay biết.

Chết đột tử lúc nào không hay nếu còn đụng vào 3 loại mụn này trên mặt

1. Mụn đinh râu

Loại mụn chỉ ‘’nhìn thôi đã thấy rùng mình’’ này lọt top đầu trong danh sách những loại mụn độc và nguy hiểm nhất không nên tự xử lý khi xuất hiện. Đã có không ít những trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc, nhiễm trùng huyết mà nặng nề nhất là tử vong chỉ do nặn loại mụn này.

Do mụn đinh râu liên quan trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương, nên khi dùng tay nặn sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào hệ thống tĩnh mạch, gây nhiễm trùng máu – một dạng nhiễm trùng toàn thân gây hậu quả nghiêm trọng nếu không chữa trị kịp thời.

Chết đột tử lúc nào không hay nếu còn đụng vào 3 loại mụn này trên mặt

Mụn đinh râu thường xuất hiện ở quanh miệng do nặn mụn, nhổ cạo râu, ngoáy mũi,…không đúng cách. Khi mụn xuất hiện, hãy lấy cồn y tế chấm nhẹ nhàng lên vùng da mụn để sát trùng, đợi mụn chín bạn đến cơ sở y tế nhờ bác sĩ can thiệp, tránh tự ý xử lý dẫn đến tác hại khôn lường.

2. Mụn thịt

Mụn thịt thường mọc thành từng đám xung quanh mắt, màu trắng. Việc điều trị mụn thịt đòi hỏi nhiều thời gian và sự kiên trì, nếu nôn nóng mà dùng tay nặn, bóp sẽ rất đau và khiến mụn bị kích thích và lan sang các vùng da khác.

Nếu mụn nhẹ, bạn có thể dùng lá tía tô giã nát đắp trực tiếp lên nốt mụn để xóa bỏ nốt mụn triệt để nhưng nếu mụn lớn và lan rộng, hãy đến trung tâm y tế để được tư vấn cách điều trị phù hợp tránh viêm nhiễm nghiêm trọng vùng da nhạy cảm trên mặt.

Chết đột tử lúc nào không hay nếu còn đụng vào 3 loại mụn này trên mặt

3. Mụn đầu đen

Hầu như ai cũng từng ‘’tiện tay’’ nặn mụn đầu đen ít nhất một vài lần, nhưng sau khi đọc xong bài viết này thì hãy nhớ chỉ nên nặn mụn đầu đen khi nhân mụn đã chín hoàn toàn thôi nhé! Nặn mụn khi vừa mới xuất hiện không những không lấy hết được nhân mụn bên trong mà còn vô tình khiến tình trạng mụn trầm trọng và khó điều trị hơn. Bên cạnh đó, nặn mụn không đúng cách còn khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, gây nên tình trạng nhiễm trùng da nghiêm trọng.

Chết đột tử lúc nào không hay nếu còn đụng vào 3 loại mụn này trên mặt

Nếu xuất hiện 3 loại mụn ở trên thì đừng chủ quan và tự ý dùng tay nặn nhé, trước hết hãy sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để giúp tình trạng mụn thuyên giảm dần. Nếu mụn nặng, hãy đến các cơ sở y tế để tìm ra biện pháp xử lý kịp thời.

Theo Thethaovaxahoi