Có nên mua ô tô Daewoo Lanos cũ với 100 triệu đồng?

Con số khoảng 100 triệu đồng khá nhỏ bé so với mặt bằng giá ô tô hiện nay, nhưng người dùng vẫn có khá nhiều sự lựa chọn. Dưới đây là một mẫu xe cũ được nhiều người đánh giá tốt, ít hỏng vặt và ít hao xăng.

Daewoo Lanos là sedan hạng B được sản xuất bởi hãng ô tô Hàn Quốc Daewoo Motors từ năm 1997 đến năm 2002, sau đó được chuyển giao cho Chevrolet.

Lanos được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam thông qua liên doanh Vidamco từ năm 2000 đến 2006. Chiếc xe đáp ứng được những yếu tố quan trọng đối với người tìm mua ô tô cũ, đó là động cơ bền bỉ, hệ thống hộp số, gầm, đèn pha đều có tính ổn định cao, phụ tùng thay thế dễ tìm, chi phí sữa chửa không quá đắt đỏ. Bên cạnh đó còn có thiết kế không quá lỗi thời, vô lăng nhỏ giúp người lái dễ điều khiển, hệ thống giải trí tuy không đa dạng nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.

Có nên mua ô tô Daewoo Lanos cũ với 100 triệu đồng?

Daewoo Lanos là sedan hạng B được sản xuất bởi hãng ô tô Hàn Quốc Daewoo Motors từ năm 1997 đến năm 2002, sau đó được chuyển giao cho Chevrolet.

Đây cũng là mẫu xe được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro. Tại Việt Nam, dòng xe này phổ biến khoảng trước năm 2000. Khảo sát trên thị trường xe cũ hiện nay, Daewoo Lanos phiên bản 2002 được bán giá khoảng trên dưới 100 triệu đồng.

Daewoo Lanos đời 2002, ưu điểm của mẫu xe này là ít hao xăng, chỉ khoảng 6,5 – 7 lít/100 km. Phụ tùng rẻ, dễ kiếm nên chi phí bảo dưỡng không cao. Bên cạnh đó, giống như Daewoo Matiz, Lanos được thiết kế có phần “đi trước thời đại” nên kiểu dáng không bị lỗi thời so với hiện nay.

 Tuy nhiên, nếu chú trọng đến sự yên tĩnh thì Lanos không phải là một sự lựa chọn hợp lý. Nhược điểm của dòng xe này cách âm kém, chạy khá ồn.

Đời xe khá sâu cùng nhiều năm đã qua sử dụng, Daewoo Lanos không tránh khỏi những nhược điểm mà người mua cần cân nhắc như phai màu sơn, thiếu trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, bộ giảm xóc không hiệu quả nên chỉ phù hợp chạy ở tốc độ trung bình và mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao.

Đặc biệt cần lưu ý tránh mua phải xe taxi, bởi dòng xe này đa phần là xe taxi cũ thanh lý. Thêm một điều đáng lưu ý là Lanos hay bị bệnh òa ga (nhả chân ga nhưng tua máy vẫn lớn), vì vậy cần thuê thợ kiểm tra kỹ động cơ.

Theo Giadinhvietnam